Tuổi trẻ Bình Lư, dấu ấn một nhiệm kỳ

Thứ tư - 12/01/2022 03:45 1.727 0
Phát huy vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, nhiệm kỳ 2017 - 2022 Đoàn Thanh niên xã Bình Lư đã tích cực tham gia các hoạt động, phong trào lao động sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp... Bằng những phần việc cụ thể, thiết thực, vai trò của tổ chức Đoàn tiếp tục được khẳng định là lực lượng tin cậy của cấp uỷ, chính quyền địa phương góp phần quan trọng trong công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương Bình Lư ngày càng giàu đẹp.
Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên được Đoàn xã Bình Lư triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các đợt sinh hoạt chính trị, các buổi sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn, hội thảo... đã thu hút được hàng nghìn đoàn viên thanh niên tham gia. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của đoàn viên, thanh niên vào sự lãnh đạo của Đảng, kịp thời định hướng nhận thức chính trị, tư tưởng, thái độ của thanh niên. Anh Hoàng Quốc Dương – Bí thư Chi đoàn bản Thèn Thầu, xã Bình Lư, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Thời gian qua, Chi đoàn bản Thèn Thầu chúng tôi luôn chú trọng triển khai việc tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên dưới nhiều hình thức đa dạng như qua các buổi sinh hoạt nhóm, sinh hoạt Chi đoàn, qua hệ thống loa truyền thanh của bản…Qua đó, đoàn viên thanh niên trong bản đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh niên, không vi phạm pháp luật và cống hiến sức trẻ của mình để xây dựng quê hương”.
5 năm qua, các phong trào, các chương trình của Đoàn như: Phong trào Thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, các chương trình đồng hành cùng thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp… luôn được tuổi trẻ toàn xã hưởng ứng tích cực. Một trong những điểm nhấn của phong trào xung kích tình nguyện vì cộng đồng đó là việc phối hợp tổ chức trên 65 hoạt động, nội dung, phần việc phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, để lại những dấu ấn đậm nét như: Phối hợp thực hiện xây mới, sửa chữa được 04 ngôi nhà cho người già neo đơn, người có công với cách mạng; phối hợp trao tặng 03 phòng học, 01 phòng máy và thu hút trên 3.350 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện với tổng kinh phí ước khoảng 897.000.000 đồng. Bà Ma Thị Én – Bản Thèn Thầu, xã Bình Lư, huyện Tam Đường là người già neo đơn, nhờ lực lượng thanh niên trong xã góp ngày công bà đã có được ngôi nhà khang trang yên tâm sinh sống, bà Én súc động, nói: “Nhà của tôi là nhà tình nghĩa, tôi thấy rất cảm động trước những hành động đầy ý nghĩa của các bạn trẻ trong xã đã hỗ trợ những ngày công giúp tôi hoàn thành được ngôi nhà này”.

 
DVTN
Với tinh thân sung kích của tuổi trẻ, giám nghĩ, giám làm đã có nhiều ĐVTN trở thành tấm gương  điển hình trong phát triển kinh tế.
Bên cạnh các hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng, các hoạt động xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xung kích làm chủ khoa học công nghệ, xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng được Đoàn xã tập trung chỉ đạo triển khai vừa đảm bảo rộng khắp, vừa có chiều sâu. Thông qua các hoạt động thiết thực và ý nghĩa là cơ hội để cho mỗi đoàn viên được trải nghiệm, cống hiến nhiệt huyết của tuổi trẻ, xung kích vì sự phát triển của địa phương. Bạn Nguyễn Văn Cường - Bản Km2, xã Bình Lư, huyện Tam Đường, cho biết: “Là một thanh niên khởi nghiệp tại quê nhà, Đoàn Thanh niên xã cũng đã tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên như chúng tôi được tiếp cận các chính sách hỗ trợ về phát triển kinh tế của Trung ương, của tỉnh và của huyện; được tham gia các lớp tập huấn và thăm quan các mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là việc hỗ trợ nguồn vốn cho thanh niên khởi nghiệp”.
Cùng với đó, chất lượng đoàn viên từng bước được nâng lên. Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, toàn xã đã kết nạp được 128 đoàn viên mới đạt 106% so với Nghị quyết Đại hội; 85% số Chi đoàn trực thuộc xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên, không có Chi đoàn yếu kém, hàng năm tập thể Ban Chấp hành được đánh giá Hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; giới thiệu cho cấp ủy, chi bộ cử 27 đoàn viên ưu tú tham gia các lớp tìm hiểu về Đảng; kết quả có 19 đồng chí được kết nạp Đảng. Có thể thấy, nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Bình Lư đã có bước chuyển mình tích cực. Nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên đã tạo dấu ấn đậm nét với nhân dân và tạo niềm tin với cấp ủy Đảng. Trao đổi với chúng tôi về những định hướng thực hiện công tác đoàn trong thời gian tới, chị Bùi Thị Hồng Khánh – Bí thư Đoàn xã Bình Lư, huyện Tam Đường, nói: “Thời gian tới, để xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, Đoàn Thanh niên xã Bình Lư cũng xác định một số giải pháp trọng tâm như: Lãnh đạo các mặt công tác theo chức năng, nhiệm vụ được giao; làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền những vấn đề có liên quan đến công tác Đoàn và phong trào Thanh, Thiếu nhi trên địa xã; đồng thời, thúc đẩy, khơi dậy khát vọng khởi nghiệp, lập nghiệp trong đoàn viên, thanh niên; xây dựng các mô hình phát triển kinh tế và đặc biệt là chú trọng đến công tác xây dựng chất lượng chi đoàn tạo thành khối đoàn kết vững mạnh của lực lượng đoàn viên thanh niên”.
Đánh giá về vài trò và những đóng góp của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng tại địa phương, Bà Tạ Thị Dung - Bí thư Đảng uỷ xã Bình Lư, cho hay: “Xác định vai trò và những đóng góp của tuổi trẻ xã nhà, Đảng uỷ xã đã tập trung lãnh, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện cho Đoàn xây dựng tổ chức của mình ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới. Do vậy, Đoàn Thanh niên xã trong những năm qua đã phát triển rộng khắp các chi đoàn thôn, bản trực thuộc. Với sự lớn mạnh đó, tổ chức Đoàn luôn hoạt động hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ xã”.
Nhiệm kỳ 2017 - 2022, đi qua đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm đối với cấp uỷ, chính quyền địa phương. Đó là thành tích rất đáng biểu dương nhưng đồng thời cũng là một thách thức không nhỏ đối với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của xã trong chặng đường phía trước. Nhưng bằng sức trẻ, sự năng động và bản lĩnh, tin rằng tuổi trẻ Bình Lư sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, thanh niên, xứng đáng là lực lượng tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần quan trọng trong công cuộc đổi mới và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập169
  • Hôm nay56,426
  • Tháng hiện tại398,384
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,590,923
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down