Lễ hội Xòe Chiêng - Hội vui Xuân Quý Mão năm 2023

Thứ ba - 07/02/2023 22:17 719 0
Ngày 4/2/2023 (tức ngày 14/1 âm lịch) tại điểm du lịch bản Nà Khương, xã Bản Bo, huyện Tam Đường, UBND xã Bản Bo tổ chức Lễ hội Xoè Chiêng - Hội vui Xuân Quý Mão năm 2023. Dự lễ hội có đồng chí Tẩn Thị Quế - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; cùng các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện cùng đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Tại lễ hội diễn ra các hoạt động: Lễ cúng chiêng, vòng xòe chiêng, các trò chơi dân gian, thi đấu các môn thể thao truyền thống, thi ẩm thực, thi văn nghệ mang đậm nét bản sắc riêng của dân tộc Thái. Lễ hội là dịp để giới thiệu quảng bá miền đất, con người Bản Bo tới du khách gần xa. Đồng thời, phát huy, gìn giữ bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Thái gắn với phát triển du lịch cộng đồng của địa phương.
Lễ cúng Chiêng của người đồng bào dân tộc Thái nơi đây.
Múa xòe là một sinh hoạt văn hóa đặc sắc, một điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái Tây Bắc nói chung. Múa xòe làm người ta quên đi những mệt nhọc sau những ngày lao động vất vả trên ruộng nương, họ cùng nhau hòa mình vào những điệu xòe hoa. Đây chính là nét đẹp truyền thống văn hoá quý báu cần giữ gìn và phát triển, từ đó gắn việc bản tồn và phát huy các giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn gắn với phát triển du lịch cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.
Xòe Chiêng là một hoạt động không thể thiếu trong nét văn hóa của dân tộc Thái.
Đến với Lễ hội Xòe Chiêng và Hội vui Xuân Quý Mão năm 2023 lần này, du khách và Nhân dân sẽ được khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp văn hóa vật thể và phi vật thể của đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã Bản Bo, được hòa mình vào những vòng xòe vui nhộn, thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ của điểm du lịch cọn nước Nà Khương, tham gia chương trình thưởng trà tại không gian Trà Tam Đường và hòa mình vào các trò chơi dân gian, ẩm thực truyền thống của các dân tộc.
Đến với Lễ hội Xòe Chiêng năm 2023, du khách còn được thăm quan, trải nghiệm tại điểm du lịch Cọn nước Nà Khương.
Lễ hội không chỉ là cơ hội để Nhân dân và du khách trong và ngoài xã giao lưu văn hóa các dân tộc, gắn kết, xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn, mà còn là cơ hội để Bản Bo được chào đón, giới thiệu với du khách, các tổ chức, cá nhân, đơn vị doanh nghiệp, đơn vị lữ hành về tiềm năng, miền đất và nét đẹp riêng của con người Tam Đường nói chung và Bản Bo nói riêng.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập106
  • Hôm nay28,880
  • Tháng hiện tại1,045,339
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,065,971
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down