Kiểm tra công tác bảo vệ, phát triển rừng và thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng tại xã Bản Bo

Thứ hai - 29/01/2018 23:07 549 0
Thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác bảo vệ, phát triển rừng và thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2017 - 2018. Đoàn kiểm tra do Thiếu tá Tẩn Xuân Hùng - Phó trưởng công an huyện làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra và làm việc với xã Bản Bo.
Tại buổi việc đoàn đã đươc nghe đại diện lãnh đạo UBND xã báo cáo tình hình thực hiện công tác bảo vệ, phát triển rừng và chi trả chính sách dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn xã trong 2 năm qua. Hiện Bản Bo có gần 3.425 ha, trong đó diện tích rừng phòng hộ là trên 2.973 ha, rừng sản xuất là trên 451 ha, để làm tốt công tác bảo vệ rừng trên địa bàn Bản Bo đã giao khoán bảo vệ rừng cho cộng đồng thôn bản; tổ chức ký cam kết đến các hộ dân ở 16/16 bản và học sinh 2 cấp học là Tiểu học và THCS. Phân công cán bộ phụ trách phối hợp với các thôn bản thường xuyên kiểm tra rà soát các vùng có nguy cơ, chỉ đạo các tổ chuyên trách quản lý, bảo vệ rừng trực phòng cháy tại 5 chốn gác cửa rừng và túc trực 24/24h vào các thời điểm có nguy cơ cháy cao. Tổ chức chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng năm 2016 được gần 1,63 tỷ đồng.


lãnh đạo Hạt kiểm lâm, công an huyện đang kiểm tra công tác PCCCR tại bản Nậm Tàng - xã Bản Bo 
 
          Qua công tác kiểm tra, UBND xã cũng đề nghị BCĐ tỉnh huyện bố trí nguồn kinh phí đầu tư xây dựng thêm cho xã chòi canh gác tại các cửa rừng; cắm 1 số biển cảnh báo tại các điểm có nguy cơ cháy cao, riêng đối với nhân dân bản Cốc Phát cũng đề nghị xây dựng chốt gác kiên cố tại 2 bản Cốc Phát và Nậm Tàng tạo điều kiện cho tổ chuyên trách của bản làm tốt công tác trực canh gác bảo vệ rừng, đồng thời đề nghị UBND xã sớm chi trả tiền công phát đường băng cản lửa và tiền công cho những thành viên trực tại chốt gác.
          Kết thúc buổi kiểm tra các thành viên trong đoàn đã đề nghị UBND xã tiếp tục quan tâm, chỉ đạo quyết liệt công tác Bảo vệ, phát triển rừng và PCCCR, làm tốt việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng, chủ động phương tiện, dụng cụ chữa cháy,  thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo từ thôn bản đến xã để kịp thời phát hiện và có biện pháp sử lý kịp thời khi có tình huống sảy ra.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập137
  • Hôm nay61,587
  • Tháng hiện tại922,711
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,943,343
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down