Tam Đường đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư kết hợp phòng dịch Covid-19

Thứ hai - 29/11/2021 21:42 441 0
Trong bối cảnh dịch Covid19 diễn biến phức tạp trở lại từ đầu năm đến nay đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ triển khai thực hiện giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh nói chung, huyện Tam Đường nói riêng. Tuy nhiên, nhờ cách làm linh hoạt, quyết liệt, bài bản từ khâu chuẩn bị đầu tư, phê duyệt dự án, lựa chọn nhà thầu gắn với tập trung kiểm tra đôn đốc tiến độ, nghiệm thu khối lượng, đảm bảo giải ngân vốn đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Năm 2021, huyện Tam Đường được giao thực hiện 20 công trình, dự án. Tính đến tháng 11, khối lượng thực hiện giải ngân các công trình trên địa bàn huyện đạt trên 82,5 tỷ đồng, đạt 80% kế hoạch vốn. Một số nguồn vốn đầu tư có kết quả giải ngân cao như: nguồn vốn tỉnh quản lý trên 35 tỷ đồng đạt 85% KH; vốn đầu tư xây dựng cơ bản tập trung huyện quản lý trên 47 tỷ đồng đạt 77% KH. Kết quả này là nhờ huyện đã ưu tiên triển khai xây dựng các công trình cấp thiết; tập trung tháo gỡ những khó khăn của chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ các dự án.
Điển hình như dự án Trường mầm non xã Sơn Bình được xây dựng trên diện tích 1.300m2 có tổng mức đầu tư hơn 6,9 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách huyện. Lũy kế bố trí vốn từ khi khởi công đến nay đạt 4,3 tỷ đồng. Sau 4 tháng thi công trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19, dự án đã hoàn thành gần 80% khối lượng; tiến độ giải ngân đạt 100% kế hoạch giao.
Ông Đỗ Thanh Tùng, Chỉ huy trưởng công trình trường Mầm non xã Sơn Bình cho hay: Tất cả các công nhân đều được bố trí ăn ở tại chỗ và được tiêm phòng 2 mũi vắc xin phòng Covid - 19, do vậy anh em công nhân đều yên tâm làm việc và quyết tâm hoàn thành công trình trong thời gian sớm nhất.

 
IMG =226 a
Vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid - 19, các dự án đang được đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch.
                                       
Từ đầu năm đến nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các dự án đầu tư công trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, với quyết tâm hoàn thành kế hoạch giải ngân số vốn được giao trong năm 2021, cùng với tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, huyện đã quyết liệt chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021. Tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cùng vào cuộc hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện dự án.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Cao Nguyên, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Tam Đường cho biết: Trước tình hình dịch Covid – 19, diễn biến phức tạp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản, chúng tôi đã tham mưu cho UBND huyện kịp thời tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch Covid - 19, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng, huy động máy móc, nhân lực để đẩy nhanh thực hiện các dự án đang triển khai xây dựng trên địa bàn.
Trong thời điểm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn huyện là một trong những giải pháp khả thi và có hiệu ứng tích cực đối với nền kinh tế. Đây cũng là cơ sở để huyện thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa đảm bảo chống dịch, vừa phục hồi phát triển KT-XH.
                                                                            
Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập139
  • Hôm nay29,777
  • Tháng hiện tại630,155
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,822,694
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down