Tam Đường hoàn thành các chỉ tiêu năm 2022

Thứ hai - 16/01/2023 20:50 695 0
Khi những cánh hoa đào đua nhau khoe sắc trên những sườn đồi báo hiệu một mùa xuân nữa đã về. Mùa xuân đến mang theo niềm vui, niềm tin và hy vọng vào một năm mới tốt lành và may mắn. Cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, năm qua Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Tam Đường đã nỗ lực hết mình, vượt mọi khó khăn và đã đạt được nhiều thành quả rất đáng tự hào. Hầu hết các chỉ tiêu năm 2022 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra
Năm 2022, xã Bình Lư đề ra 12 chỉ tiêu trong phát triển KT, VH-XH và xây dựng hệ thống chính trị. Để hoàn thành các chỉ tiêu đó, ngay từ đầu năm Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết và giao các chỉ tiêu cho các tổ chức đoàn thể và các bản để triển khai thực hiện. Nhờ đó, hều hết các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, VH-XH đều đã đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Cụ thể, thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2022 đạt 39 triệu đồng, đạt 100% KH; Tổng diện tích gieo trồng là 894 ha, đạt 101,1% KH; tổng sản lượng lương thực 4371 tấn, đạt 101,68% KH; bình quân lương thực đầu người đạt 695 kg/ người/năm, đạt 100% so với KH; Thu ngân sách trên địa bàn đạt 130% chỉ tiêu giao.
Về với Thèn Sin vào những ngày cận tết, chúng tôi cảm nhận rất rõ được sự thay da đổi thịt của mảnh đất này. Con đường nhựa ap phan rộng thênh thang nối từ thành phố Lai Châu đến trung tâm xã cơ bản hoàn thành, hai bên đường nhiều ngôi nhà tầng khang trang mọc lên, điều đó minh chứng cho cái khó khăn, nghèo đói đã dần được thay thế bằng cuộc sống mới no đủ và văn minh hơn.  Năm nay là năm trên đà phục hồi và phát triển sau đại dịch Covid - 19, xã Thèn Sin tập trung khắc phục khó khăn, đề ra nhiều giải pháp quyết liệt để thực hiện các chỉ tiêu về KT, VH-XH và đạt nhiều kết quả quan trọng trên tất cả lĩnh vực.

 
IMG 200
Ngành chăn nuôi huyện Tam Đường luôn tăng trưởng đạt 7% trong năm 2022.
Đến nay, 12/12 chỉ tiêu của địa phương cơ bản đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Tổng sản lượng lương thực đạt 2.985 tấn đạt 100,57% kế hoạch; lương thực bình quân đầu người đạt 800kg/người/năm; tốc độ tăng trưởng đàn gia súc đạt 7%/năm, đạt 116% so với Nghị quyết. Thu nhập bình quân đầu người 40 triệu đồng/người/năm, đạt 102,6% kế hoạch.Ông Nguyễn Văn Bắc - Phó Chủ tịch UBND xã Thèn Sin nói: Để hoàn thành các chỉ tiêu trong năm 2022, ngay từ đầu năm chúng tôi đã xây dựng kế hoạch để thực hiện và giao cho cán bộ, công chức phụ trách từng lĩnh vực của mình. Đồng thời thường xuyên nắm bắt tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. Nhờ đó các chỉ tiêu của xã năm 2022 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Vượt qua một năm vô cùng khó khăn vì dịch bệnh Covid - 19, nhưng với sự đồng tâm, hiệp lực, sự đoàn kết cộng đồng trách nhiệm của toàn Đảng bộ và nhân dân, huyện Tam Đường đã đã tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội. Công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả. Thích ứng tốt với trạng thái bình thường mới và đạt được những thắng lợi khá toàn diện.
 Hành trang bước vào năm Quý Mão 2023 của huyện Tam Đường là những con số rất đáng tự hào: 13/14 nhóm chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch, một số chỉ tiêu đạt cao như: Thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/người/năm.
Tổng diện tích gieo trồng cây lương thực 8.988 ha, đạt 100,3% kế hoạch (KH); tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 41.410 tấn, đạt 100% KH, tăng 310 tấn so với năm trước; thu ngân sách trên địa bàn 41,4 tỷ đồng, đạt 108% dự toán tỉnh giao, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách du lịch đến địa bàn 255.610 lượt người, đạt 170,4% KH, doanh thu từ từ các hoạt động du lịch đạt 93,14 tỷ đồng, đạt 170,6% KH; tỷ lệ hộ nghèo giảm 6,64%, đạt 132,8% kế hoạch Sự nghiệp giáo dục và đào tạo, công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân được quan tâm; quốc phòng - An ninh trên địa bàn được giữ vững.
Trao đổi với chúng tôi ông Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện Tam Đường cho biết: Năm 2022, tuy chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, song cũng là năm công tác lãnh đạo, chỉ đạo năm 2022 có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả; cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành và các xã, thị trấn, sự đồng tình ủng hộ của người dân. Do đó, kinh tế - xã hội của huyện nhà đã đạt được một số kết quả quan trọng. Hầu hết các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Năm Nhâm Dần 2022, đi qua với biết bao khó khăn thử thách, tuy nhiên những thành tựu mà Tam Đường đạt được trong năm cũng rất đỗi tự hào, đây sẽ là nền tảng để mở ra một hướng đi mới hứa hẹn nhiều thắng lợi mới cho năm Quý Mão, năm bản lề của cả nhiệm kỳ 2020-2025. Một năm được dự báo phía trước còn rất nhiều khó khăn, thách thức, hơn bao giờ hết bước sang năm mới cần nhiều hơn nữa sự đoàn kết cộng đồng, trách nhiệm của nhân dân các dân tộc và những chủ trương lãnh đạo sáng suốt, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Với niềm tin mãnh liệt, tin tưởng rằng Tam Đường sẽ thực sự đổi mới, bắt nhịp được cùng với cả nước trên hành trình hội nhập, xây dựng và phát triển.
                                                                             Trọng Hoản

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập98
  • Hôm nay53,773
  • Tháng hiện tại457,192
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,649,731
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down