Agribank Tam Đường chung sức vì an sinh xã hội

Thứ hai - 07/02/2022 22:33 616 0
Không chỉ là Ngân hàng cung ứng vốn, tạo nền tảng cho phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện, Agribank chi nhánhTam Đường còn góp phần cùng huyện bảo đảm an sinh xã hội thông qua các chương trình từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, khẳng định trách nhiệm với cộng đồng.
Trước đây cuộc sống của gia đình anh Tẩn A Sử ở bản Thác Tình - Thị trấn Tam Đường rất khó khăn, nhưng từ khi được vay vốn Ngân hàng Agribank Tam Đường về đầu tư nuôi trâu, anh đã tận dụng tốt nguồn vốn, đồng thời phát triển kinh tế trên nhiều lĩnh vực giúp gia đình anh có cuộc sống ổn định hơn trước rất nhiều. Chia sẻ với chúng tôi anh Tẩn A Sử nói: Trước đây gia đình mình khó khăn lắm, nhưng từ khi được vay 40 triệu đồng của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Tam Đường, mình về mua trâu sinh sản, sau khi vay vốn, cán bộ Ngân hàng cũng thường xuyên lên thăm hỏi, động viên gia đình mình phát triển kinh tế, từ đó cuộc sống của gia đình cũng đã được cải thiện rất nhiều so với trước đây.
 
IMG 2449
Nhờ được vay vốn từ Ngân hàng Nông nghiệp gia đình anh Tẩn A Sử ở bản Thác Tình - Thị trấn Tam Đường có điều kiện sản xuất, phát triển kinh tế để thoát nghèo.
Mặc dù là địa phương đã hoàn thành chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, nhưng cuộc sống của người dân xã Hồ vẫn chủ yếu dựa vào sản xuất nông. Do đó, hàng năm Agribank Tam Đường luôn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền xã tạo điều kiện để nhân dân tiếp cận các nguồn vốn vay sản xuất, phát triển kinh tế. Trao đổi với chúng tôi bà Tẩn Thị Nhẫn – Phó Chủ tịch UBND xã Hồ Thầu cho biết: Tuy là xã đã về đích Nông thôn mới nhưng cuộc sống của một số người dân vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của Ngân hàng Nông nghiệp huyện cùng các ban ngành huyện hàng năm đều rà soát các hộ nghèo, nhất là dịp Tết cổ truyền để tặng quà hỗ trợ các hộ gia đình có điều kiện vui xuân đón Tết, sự giúp đỡ của Ngân hàng Nông nghiệp huyện đã góp phần cùng xã đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân trên địa bàn.
Thời gian qua, Agribank Tam Đường là một trong những Ngân hàng giữ vai trò chủ lực trong thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về thực hiện kinh doanh phục vụ tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, hàng năm Agribank Tam Đường đều phát động phong trào thi đua và tổ chức triển khai các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng góp phần bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương, qua đó nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu Agribank ngày càng lớn mạnh.
Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này ông Bùi Văn Quang - Giám Đốc Agribank chi nhánh Tam Đường cho rằng: Không chỉ đảm bảo đáp ứng các nguồn vốn vay để hỗ trợ khách hàng trong lĩnh vực phát triển sản xuất, kinh doanh, Chi nhánh Agribank Tam Đường còn luôn đồng hành với huyện và chính quyền các xã, thị trấn thực hiện các chính sách an sinh xã hội như: chung tay hỗ trợ giúp đỡ các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, học sinh nghèo, các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 của địa phương… nhằm chia sẻ với những khó khăn và chung tay đảm bảo an sinh xã hội của huyện.
Không chỉ đồng hành với khách hàng trong việc phát triển kinh tế, Agribank chi nhánh Tam Đường sẽ tiếp tục chung tay với huyện thực hiện có hiệu quả chương trình an sinh xã hội tại địa phương, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng huyện Tam Đường ngày càng phát triển.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập148
  • Hôm nay50,034
  • Tháng hiện tại134,860
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,327,399
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down