Sơ kết 1 năm thực hiện chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT

Thứ ba - 18/09/2018 23:29 513 0
Ban chí đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện vừa tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT tại xã Hồ Thầu. Tới dự có đ/c Sùng Lử Páo - PBT thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, công an huyện, các ban ngành huyện. Đ/c Tẩn Thị Quế - PCT UBND huyện - Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.
Sau 1 năm thực hiện chuyển hóa địa bàn, Đảng ủy, chính quyền xã Hồ Thầu đã tăng cường công tác chỉ đạo đến các ban ngành đoàn thể xã nhất là lực lượng công an. Nhờ đó, tình hình ANTT của Hồ Thầu đã được giữ vững, ổn định, bà con Nhân dân yên tâm lao động sản xuất, không có trường hợp nào di dịch cư tự do, không còn tình hình phức tạp liên quan đến đơn thư khiếu kiện vượt cấp hoặc mâu thuẫn trong nhân dân. Không có tình trạng người dân bị lợi dụng, lôi kéo, kích động gây chia rẽ nội bộ chính quyền và Nhân dân. Tình trạng người vượt biên trái phép sang làm ăn bên nước bạn cũng có chiều hướng giảm dần. Đặc biệt, 100% hộ dân sinh sống trên địa bàn xã đã ký cam kết chấp hành các quy định, pháp luật của nhà nước về đảm bảo ANTT tại địa phương.
Trong thời gian tới, Hồ Thầu sẽ chủ động chỉ đạo các ban ngành đoàn thể và lực lượng công an xã, tăng cường nắm bắt tình hình ANTT, kịp thời tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các cấp, ngành và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến người dân, giải quyết dứt điểm các mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân, đặc biệt là hạn chế tình trạng vượt biên trái phép sang lao động ở nước bạn. Chủ động phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an huyện làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tiếp tục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ góp phần đảm bảo ANTT ngay tại cơ sở.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đ/c Sùng Lử Páo ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hồ Thầu đạt được sau 1 năm thực hiện chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT, đồng thời đ/c cũng đề nghị BCĐ cấp huyện và xã tiếp tục triển khai có hiệu quả đề án đảm bảo ANTT giai đoạn 2016 - 2020, chủ động phòng chống các loại tội phạm, phòng chống ma túy; phòng chống mua bán người, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới, tập chung trấn áp các loại tội phạm, nhất là các loại tội phạm hình sự nguy hiểm, phấn đấuthực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đ/c Tẩn Thị Quế - UVBTV Huyện ủy, Phó CT UBND huyển, Trưởng BCĐ phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
 
Nhân dịp này, có 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 1 năm thực hiện chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT tại xã Hồ Thầu được BCĐ cấp huyện khen thưởng.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down