Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội Đoàn viên khi tôi 18

Thứ hai - 26/03/2018 22:33 441 0
Nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng thanh niên và chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Sáng ngày 24/3/2018, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Ngày hội đoàn viên, khi tôi 18 và tư vấn hướng nghiệp cho thanh niên năm học 2017-2018.
Ngày hội Đoàn viên năm nay được tổ chức tại trường THPT Bình Lư với sự tham gia của trên 500 đoàn viên của 2 đơn vị trường đó là Trường THPT Bình Lư và Trường Phổ thông DTNT huyện. Với nhiều hoạt động sôi nổi, ngày hội đoàn viên khi tôi 18 năm nay thực sự là sân chơi bổ ích, hấp dẫn để các đoàn viên được phát huy sở trường, năng khiếu, đồng thời giao lưu, học hỏi và thể hiện bản lĩnh, văn hoá trong giao tiếp, ứng xử cũng như xác định ước mơ và hướng đi trong tương lai cho bản thân.Với các hoạt động, trò chơi diễn ra sôi nổi, hào hững, lý thú và bổ ích đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên như: Thi nhảy dân vũ; tri thức tuổi 18 trả lời các câu hỏi liên quan đến đặc điểm, lịch sử, nét văn hóa của địa phương để giải từ khóa của chương trình; các trò chơi đua thuyền trên cạn, bánh xe tình bạn, nhảy bao bố tiếp sức. Thông qua các hoạt động trong ngày hội đã trở thành nơi giao lưu, học hỏi, hiểu biết kiến thức và xã hội giúp các đoàn viên, thanh niên nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên. Điều đáng nói hơn cả là ngày hội đoàn viên năm nay cũng đã long trọng tổ chức kết nạp 172 thanh niên ưu tú của hai trường Trường THPT Bình Lư và trường PTDT nội trú huyện được đứng trong hàng ngũ Đoàn. Vinh dự được là đoàn viên được kết nạp ngày hôm nay em Đào Thị Bích Vân - Lớp 11A1 - Trường THPT Bình Lư nói: Khi là đoàn viên thanh niên em cảm thấy trách nhiệm của mình rất lớn em sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để không phụ lòng của thầy cô và cha mẹ, em cũng xin hứa cố gắng hết sức mình để góp phần công sức nhỏ bé của mình cho tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh.

Đội Phượng Hồng của trường PTDTNT huyện đang thể hiện phần thi nhảy dân vũ.
 
, Ngày hội còn tổ chức tư vấn định hướng nghề nghiệp cho hơn 500 học sinh của 3 trường là THCS Thị trấn; THPT Bình Lư và trường PTDT nội trú huyện vào các nội dung như: Giới thiệu về các ngành nghề đào tạo cũng như chế độ chính sách dành cho học sinh theo học tại trường Trung cấp nghề dân tộc nội trú tỉnh. Trao đổi với chúng tôi thầy Bùi Khắc Hòa - Phó hiệu trưởng trường Trung cấp nghề dân tộc nội trú tỉnh Lai Châu: Để định hướng nghề nghiệp cho các em nhất là học sinh khối THPT chúng tôi đã phân công cụ thể cho từng tổ xuống các huyện tuyên truyền, tư vấn, định hướng tương lai giúp học sinh chọn đúng ngành nghề để sau này giúp ích cho cuộc sống của chính các em.
Sau khi được tư vấn, định hướng nghề nghiệp và nhận thấy nhu cầu thực tế việc làm hiện nay nhiều em đã xác định được hướng đi cho bản thân, chính từ sự định hướng được nghề nghiệp sẽ giúp tương lai các em rộng mở hơn với con đường mình đã chọn. Tâm sự với chúng tôi em Hồ A Chức - Lớp 12A - Trường PTDTNT huyện cho rằng: Sau khi học xong 12 em sẽ thi vào trường Trung cấp nghề tỉnh chọn cho mình một nghề phù hợp với bản thân cũng như nhu cầu hiện nay, bởi em thấy có rất nhiều anh chị học xong đại học, cao đẳng nhưng không xin được việc trong khi đó hiện nay nhu cầu cần rất nhiều người thợ có tay nghề. Do đó em sẽ đi học nghề chứ không thi vào các trường Đại học hay cao đẳng.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện đoàn trao giải cho các đội thi đạt thành tích cao trong ngay hội đoàn viên.
 
Ngày hội đoàn viên, khi tôi 18 và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, đoàn viên thanh niên khối các trường THPT trên địa bàn tỉnh được triển khai cách đây đã 5 năm và thành thông lệ hàng năm đều tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và giúp các em học sinh, đoàn viên, thanh niên xác định rõ tương lai nghề nghiệp cho bản thân, đồng thời cống hiến sức trẻ để xây dựng quê hương, đất nước. Anh Phạm Ngọc Đang - Phó bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu cho rằng: Việc tổ chức chương trình này nhằm bồi đắp lý tưởng cách mạng cho các đoàn viên thanh niên đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho các em sau những giờ học căng thẳng, đồng thời tăng cường kỹ năng sống cho các em.
Ngày hội “Khi tôi 18” không chỉ là sân chơi dành cho đoàn viên, thanh niên, học sinh mà còn là dịp để các thầy cô giáo được giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy, học tập và thực hiện phong trào thi đua tại đơn vị. Ngày hội thực sự trở thành sân chơi lành mạnh, giáo dục cho các em học sinh về kỹ năng, nhân cách, định hướng tương lai để trở thành những công dân gương mẫu góp phần xây dựng tương lai đất nước ngày một tốt đẹp hơn.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập167
  • Hôm nay49,381
  • Tháng hiện tại1,022,825
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,043,457
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down