Sôi nổi hội thi “Bàn tay vàng”

Thứ ba - 05/09/2017 20:59 829 0
Nằm trong chuỗi chương trình “Hương sắc trà Tam Đường” của ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2017. Ngày 30/8 UBND huyện phối hợp Công ty cổ phần đầu tư phát triển chè Tam Đường đã tổ chức hội thi hái chè “Bàn tay vàng” tại xã Bản Bo. Dự có đồng chí Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh y; đại diện lãnh đạo huyện Tam Đường cùng đông đảo bà con Nhân dân trên địa bàn xã và khách du lịch đến xem và cổ vũ cho hội thi.
Theo ghi nhận của phóng viên chúng tôi, mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng ngay từ đầu giờ sáng, bà con Nhân dân các dân tộc xã Bản Bo đã có mặt tại đồi chè của xã để tham dự và xem hội thi “Bàn tay vàng”, đây là một trong những nội dung đặc sắc của ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường năm 2017.Tham dự hội thi có 16 thí sinh đến từ 8 bản của xã Bản Bo. Trong thời gian 30 phút, các thí sinh phải hái chè nhanh và phải đạt tiêu chuẩn 1 tôm 2 - 3 lá, búp chè tươi, đúng tiêu chuẩn của Công ty cổ phần đầu tư phát triển chè Tam Đường, không để búp chè gãy, hoặc dập nát. Thí sinh chỉ được hái chè trong hàng của mình, chỉ dùng 2 tay không dùng liềm, dao, máy móc để hái chè. Ban giám khảo sẽ chấm điểm để đánh giá trọng lượng, chất lượng và kỹ thuật hái.

Mỗi thí sinh đều rất tập trung để hái chè thật nhanh và đúng tiêu chuẩn
  
Là thí sinh tham gia hái chè tại hội thi, chị Phạm Thị Lý – bản Hưng Phong, xã Bản Bo tâm sự với chúng tôi: “Đối với người dân trồng chè thì hái chè là công việc thường nhật, nhưng hôm nay tôi được tham gia thi hái chè tại ngày hội vẫn là điều rất đặc biệt, nên ở nhà tôi đã tích cực rèn luyện kỹ năng hái chè bằng tay. Bởi đây là kỹ thuật hái chè có ý nghĩa rất quan trọng trong các khâu thu hoạch và chế biến chè, ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng nguyên liệu, chất lượng sản phẩm sau chế biến và sự phát triển của cây chè sau khi thu hoạch” Không chỉ có người dân địa phương, cuộc thi hái chè cũng là hoạt động thu hút nhiều khách du lịch đến với Tam Đường dịp này. Dù trời mưa rất to nhưng vẫn không làm không khí của hội thi hái chè kém phần sôi động, những tiếng reo hò, cổ vũ của khán giả như tiếp thêm động lực cho những thí sinh đang mệt mài, hăng say để hái chè sao cho thật nhanh và đúng kỹ thuật. Nhiều cổ động viên phải khoách áo mưa, che ô vẫn hào hứng cổ vũ cho đội thi của bản mình. Sau thời gian thi sôi nổi, hấp dẫn cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả và sự làm việc công tâm của Ban giám khảo. Hội thi “Bàn tay vàng” đã kết thúc thắng lợi với giải nhất được trao cho người xuất sắc nhất là chị Hảng Thị Say ở bản Cò Nọt Mông

Ban giám khảo đi kiểm tra và chấm kỹ thuật hái chè của các thí sinh

Đồng chí Tẩn Thị Quế - PCT UBND huyện, trưởng BCĐ, BTC ngày hội văn hóa các dân tộc huyện năm 2017: “Thành công từ hội thi đã góp phần nâng cao ý thức cho người trồng chè hiểu và nắm rõ quy trình thu hái chè đúng kỹ thuật không gây tổn thương cây chè, nâng cao giá trị và tạo ra sản phẩm chất lượng tốt nhất. Đồng thời, tôn vinh người nông dân cần cù, khéo léo và quảng bá, giới thiệu sản phẩm chè “sạch” Tam Đường đến du khách trong và ngoài tỉnh”

Tác giả: Ngọc Hà

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập182
  • Hôm nay46,289
  • Tháng hiện tại965,240
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,985,872
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down