Bàn giao mô hình nuôi cá nước ngọt cho nhân dân xã Bản Giang

Thứ ba - 19/01/2021 22:27 639 0
Hội nông dân tỉnh vừa phối hợp với Hội nông dân huyện và xã Bản Giang tổ chức bàn giao mô hình nuôi cá nước ngọt theo chuỗi giá trị cho 10 hộ dân của xã Bản Giang.
Nhằm nâng cao hiệu quả nuôi trồng cá nước ngọt cho nhân dân , Hội nông dân tỉnh phối hợp với Văn phòng TW hội tổ chức dự án: Xây dựng mô hình liên kết nuôi cá nước ngọt theo chuỗi giá trị xã Bản Giang. Để thực hiện hiệu quả mô hình, Hội nông dân tỉnh đã tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi trồng cá nước ngọt cho các hộ dân trên địa bàn Bản Giang, đồng thời khảo sát và chọn 10 hộ có đủ điều kiện về mặt nước để thực hiện mô hình với diện tích gần 1,4ha. Sau khi lựa chọn các hộ đủ điều kiện Hội nông dân tỉnh đã tiến hành cung cấp 420 kg cá giống gồm Trắm và Chép cho các hộ nông dân nằm trong dự án, trước đó Hội nông dân tỉnh cũng đã hỗ trợ hơn 1 tấn thức ăn cho cá và bàn giao mô hình nuôi cá nước ngọt theo chuỗi giá trị cho 10 hộ nông dân của xã Bản Giang.
 
IMG 9955
Đơn vị cung cấp cá giống đang bàn giao cá giống cho nhân dân xã Bản Giang.

Thông qua mô hình này giúp các hộ nông dân tiêp cận được các tiến bộ, khoa học, kỹ thuật về nuôi trồng và chăm sóc cá nước ngọt theo đúng quy trình, từ đó giúp các hộ dân nâng cao trình độ sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh tế trong nuôi cá nước ngọt.
 
IMG 9968
Hộ nuôi cá nước ngọt đang đổ cả giống xuống ao nuôi.

 
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down