Hội thảo Khoa học “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Lự gắn với phát triển du lịch cộng đồng” tại xã Bản Hon

Chủ nhật - 30/10/2022 22:15 393 0
Vừa qua, Khoa Xây dựng Đảng trường Chính trị tỉnh Lai Châu phối hợp với Đảng ủy xã Bản Hon tổ chức Hội thảo Khoa học “Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa gắn với phát triển du lịch cộng đồng tại xã Bản Hon”.
Báo cáo tại Hội thảo nêu rõ: Với tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, du lịch, tỉnh Lai Châu đã chủ trương phát triển du lịch cộng đồng từ năm 2012. Bản Hon là một trong những xã có thế mạnh về phát triển du lịch cộng đồng với những kho tàng văn hóa phong phú, độc đáo của đồng bào Lự, để lại nhiều ấn tượng với khách du lịch khi đến đây.
HT
Quang cảnh Hội thảo
Đây là một vùng đất ẩn chứa nhiều nét đặc sắc của cộng đồng dân tộc ít người, các giá trị văn hóa của người Lự vẫn được giữ gìn trước làn sóng du nhập văn hóa từ bên ngoài. Nhờ vậy, địa phương có nhiều tiềm năng trở thành một trong những điểm đến lý tưởng của du khách trên hành trình khám phá “Vòng cung Tây Bắc”. Do đó, Bản Hon là một trong những địa phương nằm trong mục tiêu được tiếp tục đầu tư khai thác phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, mục đích của Hội thảo lần này nhằm đánh giá đúng tiềm năng, những điểm mạnh, điểm yếu, thời cơ, thách thức trong bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Lự gắn với phát triển du lịch cộng đồng tại xã Bản Hon và đưa ra những giải pháp khả thi để vận dụng hiệu quả trong thời gian tới.
Cũng tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về một số chính sách, thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, về bảo tồn bẳn sắc văn hóa dân tộc Lự gắn với phát triển du lịch cộng đồng tại xã Bản Hon.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập230
  • Hôm nay49,172
  • Tháng hiện tại247,082
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,439,621
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down