Kỳ thi tốt ngiệp THPT Quốc gia diễn ra an toàn, nghiêm túc

Thứ năm - 13/08/2020 22:24 930 0
Trải qua 2 ngày thi, kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 của huyện Tam Đường đã kết thúc. Nhờ có sự chuẩn bị tích cực và chu đáo về cơ sở vật chất, sự phối hợp của các ban ngành liên quan. Kỳ thi được đánh giá an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.
Kỳ thi THPT quốc gia 2020, huyện Tam Đường có 272 thí sinh tham dự với 01 điểm thi, 14 phòng thi chính thức đặt tại trường THPT Bình Lư. Khác với những kỳ thi tốt nghiệp THPT trước đây, kỳ thi năm nay, thí sinh dự thi phải làm quen với nhiều bước kiểm tra y tế nghiêm ngặt trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Không chỉ vậy, thí sinh phải rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt trước khi vào phòng dự thi.
Các phòng thi chỉ bố trí khoảng 18-20 thí sinh, đảm bảo thông thoáng, giãn cách trong phòng thi để phòng chống dịch theo quy định. Hội đồng thi tại đây đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người nhà khi đưa đón thí sinh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người xung quanh điểm thi. An ninh trật tự tại khu vực thi được đảm bảo tuyệt đối, quy trình coi thi tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định.

 
IMG 202
Các thí sinh được hướng dẫn kiểm tra các thông tin cá nhân trước khi bước vào làm bài thi

Sau mỗi buổi thi, các thí sinh rời phòng thi với tâm lý khá thoải mái bởi kết quả thi khá tốt của mình. Hầu hết các em cùng nhận xét đề thi năm nay không quá khó, sát với thực tế và trong phạm vi ôn tập của thầy cô. Em Sùng A Thào -  Lớp 12C, Trường PTDTNT huyện Tam Đường nói: Đề thi năm nay không quá khó, tất cả kiến thức đều nằm trong phần nội dung lớp 12 và được các thầy cô cho ôn tập.
Em Trần Hiếu Ngân – Trường THPT Bình Lư chia sẻ: Trong các môn thi, em thấy môn Ngoại Ngữ là môn khó nhất, môn này em làm chỉ được khoảng 50%, nhưng em vẫn rất vui vì những môn xét tuyển Đại học em đều làm tốt và em hy vọng mình đạt kết quả cao trong kỳ thi này.
Theo báo cáo của Hội đồng thi, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020, của huyện Tam Đường diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh và giám thị vi phạm quy chế, mọi bộ phận được phân công tham gia phục vụ cho kỳ thi đều thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ được giao. Trong kỳ thi lần này có 3 thí sinh bỏ thi, 01 thí sinh bị tại nạn giao thông trong ngày thi thứ 2 và không thể tiếp tục thi các môn thi còn lại.
 Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Văn Cương - Trưởng điểm thi trường THPT Bình Lư cho biết: Công tác tổ chức thi tại đây diễn ra thuận lợi; các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 được địa phương chuẩn bị chu đáo. Tất cả các bộ phận phục vụ cho Kỳ thi đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
                                                                                                   
                                                                                              Trọng Hoản

Nguồn tin:   Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập127
  • Hôm nay57,243
  • Tháng hiện tại914,607
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,935,239
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down