Tam Đường đẩy mạnh sản xuất vụ xuân năm 2020

Chủ nhật - 16/02/2020 21:54 668 0
Thời điểm này, tại các địa phương trên địa bàn huyện Tam Đường, bà con nông dân đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện phục vụ sản xuất vụ xuân năm 2020.
Ngay sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều địa phương trên địa bàn huyện đã ra quân làm thủy lợi, khơi thông hệ thống kênh, mương để phục vụ nước tưới cho đồng ruộng. Đến nay, toàn huyện đã gieo trồng được 453/733ha lúa đông xuân, 321/467 ha ngô và 22/264ha rau màu các loại.
Thời tiết năm nay được dự báo diễn biến phức tạp, không khí lạnh kéo dài và nguy cơ hạn hán có thể xảy ra. Do vậy, để triển khai thắng lợi sản xuất vụ xuân 2020, ngành nông nghiệp đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó kịp thời, đồng thời hướng dẫn UBND các xã xây dựng phương án sản xuất phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; tăng cường công tác thủy lợi, chủ động tích trữ nguồn nước tưới; tuyên truyền vận động người dân, các doanh nghiệp, HTX thực hành tiết kiệm nước. Bên cạnh đó rà soát, thống kê các diện tích có khả năng xảy ra thiếu nước, chuyển đổi sang trồng các loại cây trồng khác; bố trí cơ cấu cây trồng có khả năng chịu hạn, sức đề kháng tốt, hạn chế rủi ro nếu xảy ra thiếu nước.
IMG 7775
Sau Tết Nguyên Đán, bà con nông dân tích cực thăm, kiểm tra đồng ruộng.
 
Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down