Tam Đường tổ chức họp trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19

Thứ tư - 22/04/2020 03:50 1.679 0
Ngày 20/04, lần đầu tiên UBND huyện Tam Đường đã tổ chức Phiên họp thường kỳ bằng hình thức trực tuyến qua phần mềm Zoom Cloud Meeting thay vì cuộc họp trực tiếp như mọi khi. Đây là động thái tích cực của UBND huyện Tam Đường trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp.
Có mặt tại điểm cầu xã Bình Lư, hôm nay ông Hoàng Văn Phưởng, Chủ tịch UBND xã Bình Lư chỉ cần 1 chiếc laptop và tải ứng dụng Zoom về máy ông đã có thể tham gia mọi ý kiến của mình, cũng như nắm bắt được thông tin cuộc họp một cách thuận tiện mà không phải đến trực tiếp tại trụ sở UBND huyện trong bối cảnh cả nước đang chung tay phòng, chống dịch Covid – 19. Việc chuyển cách thức hoạt động, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo UBND huyện từ hình thức họp tập trung sang họp trực tuyến không hề gặp khó khăn, ngược lại, đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo huyện, cải cách hành chính, tiết kiệm chi phí, giảm thời gian làm việc”, ông Phưởng chia sẻ: Được biết, từ ngày 1/4, huyện Tam Đường đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ. UBND huyện trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, ban, ngành và 12 xã, thị trấn cho cán bộ, công nhân, viên chức làm việc online tại nhà, không lên cơ quan khi không có việc cần thiết. Có thể nói xử lý công việc theo hướng trực tuyến chính là biểu hiện thực chất, đem lại sự tiện lợi, góp phần phòng, chống dịch trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh.
 
B02
Ông Nguyễn Văn  Chiến – Chủ tịch UBND xã Nà Tăm, tham gia Phiên họp thường kỳ của UBND huyện bằng hình thức trực tuyến.
Còn ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Nà Tăm, huyện Tam Đường, thì cho rằng: “Đây là lần đầu tiên UBND huyện Tam Đường tổ chức họp trực tuyến giữa huyện với xã, tôi thấy đây là một sự thay đổi rất hiệu quả. Nó giúp hạn chế được việc đi lại của các thành viên tham gia dự họp, cắt giảm chi phí cho các nội dung liên quan đến cuộc họp và nâng cao hiệu quả chất lượng của phòng họp không giấy. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, việc họp trực tuyến sẽ đảm bảo giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, góp phần nâng cao công tác phòng, chống dịch tại địa phương”.  
Zoom là phần mềm hội nghị trực tuyến đa điểm, cho phép người dùng triển khai các cuộc họp online do CMS (thành viên Tập đoàn CMC) là đối tác cung cấp bản quyền tại Việt Nam. Hiện ứng dụng này cho phép tải và sử dụng miễn phí, nhưng bản dùng miễn phí thường gặp một số trục trặc, gián đoạn. Tuy nhiên, các gói Pro, Business, Enterprise cho phép người dùng tổ chức hội họp, giảng dạy và học tập liên tục tới 24 giờ, không bị gián đoạn hay ảnh hưởng tới chất lượng hội nghị trực tuyến. Theo thống kê, chỉ trong 3 tháng đầu năm, ứng dụng Zoom đã tăng 67% do các trường học, tổ chức và doanh nghiệp áp dụng nền tảng này cho làm việc, hội họp và đào tạo từ xa để đối phó với đại dịch Covid-19.
Cầm Thanh
 

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down