Thường trực HĐND huyện giám sát thực hiện Nghị quyết 02 tại Thị trấn Tam Đường

Thứ năm - 20/04/2023 04:44 364 0
Tiếp tục chương trình giám sát việc thực hiện Nghị quyết 02 của HĐND huyện về thực hiện Đề án phát triển Nông nghiệp hàng hóa tập chung gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 - 2025. Đoàn giám sát thường trực HĐND huyện do đ/c Giàng A Thanh - PCT HĐND huyện cùng các thành viên đã làm việc với Thị trấn Tam Đường về nội dung này.
Làm việc với đoàn giám sát đại diện UBND Thị trấn đã báo cáo tình hình thực hiện phát triển Nông nghiệp hàng hóa tập chung gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn. Để thực hiện hiệu quả đề án, trong những năm qua, UBND Thị trấn đã tham mưu cho Đảng ủy ban hành các Nghị quyết, kế hoạch và cụ thể hóa để tổ chức thực hiện, đồng thời quán triệt thông qua nhiều hình thức đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân về các sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp của Đảng và Nhà nước.
 
IMG 1312
Đoàn giám sát HĐND huyện làm việc tại Thị trấn Tam Đường.
Qua đó đã tạo sự đồng thuận trong toàn Đảng bộ giúp hiện thực hóa các chương trình về phát triển Nông nghiệp gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Đến nay, Thị trấn duy trì, nâng cao hiệu quả 120 ha diện tích lúa hàng hóa chủ yếu là các giống lúa chất lượng cao, và gần 52 ha diện tích chè, trồng mới 21 ha cây ăn quả, triển khai trồng được 45,5 ha diện tích cây Dong riềng, phát triển được 1 cơ sở chăn nuôi đại gia sức tập chung với quy mô trên 30 con và phát triển được 93 đàn ong, khuyến khích người dân áp dụng tiến bộ, kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi. Bên cạnh đó, Thị trấn cũng đẩy mạnh thu hút các đơn vị, tổ chức, cá nhân vào liên doanh, liên kết với người dân để chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp như: Liên kết trong sản xuất lúa, Chanh leo, Chè, chế biến Dong riềng… giúp nhân dân yên tâm sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế và hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập chung.
 
IMG 7656
Các thành viên đoàn giám sát đang kiểm tra mô hình nuôi ong lấy mật tại hộ gia đình được hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi làm việc: đ/c Giàng A Thanh - PCT HĐND huyện đánh giá cao việc triển khai các chương trình, dự án đầu tư, hỗ trợ cho nông nghiệp của Thị trấn trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Thị trấn tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tăng cường chỉ đạo, vận động nhân dân phát triển kinh tế nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, xem xét lại một số chỉ tiêu do ảnh hưởng của quy hoạch tổng thể thị trấn để điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu thực tế của địa phương.
                                                                                                  Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập228
  • Hôm nay33,945
  • Tháng hiện tại118,351
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,310,890
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down