Đoàn lãnh đạo huyện kiểm tra tiến độ thực hiện dự án đường giao thông liên xã Khun Há - Bản Bo

Thứ sáu - 03/02/2023 03:35 462 0
Ngày 2/2/2023, đoàn lãnh đạo UBND huyện gồm đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện, đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT UBND huyện cùng các ban ngành liên quan và 3 xã Khun Há - Nà Tăm - Bản Bo đã đi kiểm tra đánh giá tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình đường giao thông liên xã Khun Há - Bản Bo.
Công trình đường giao thông liên xã Khun Há - Bản Bo có tổng chiều dài 13,5 km, nền đường rộng 4m, mặt đường rộng 3m kết cấu bê tông xi măng và các công trình phụ trợ khác, tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2024. Công trình được khởi công từ tháng 8/2022, đến nay đã mở mới nền được 2,5 km. Tuy nhiên, trong quá trình thi công gặp nhiều khó khăn vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng, đền bù dự án nên các đơn vị thi công chưa thể tiếp tục tiến hành thực hiện. Để đảm bảo tiến độ thi công và tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, đoàn công tác huyện đã tiến hành kiểm tra thực tế tại các điểm vướng mắc trên dọc tuyến đường và nghe báo cáo của các cơ quan chuyên môn huyện, các xã có dự án đi qua, trong đó chủ yếu vướng mắc liên quan đến việc xác định hiện trạng sử dụng đất, nguồn gốc sử dụng đất, đơn giá bồi thường đối với tài sản trên đất, đặc biệt phạm vi ảnh hưởng của công trình có một số điểm hiện đang là diện tích đất rừng tự nhiên.
IMG 0402
Các đ/c lãnh đạo huyện và các ban ngành liên quan cùng với xã Khun Há đang kiểm tra thực tế tuyến đường
 
Trước những khó khăn vướng mắc đó, đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện và đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT UBND  huyện đề nghị các cơ quan chuyên môn huyện cần xem xét, nghiên cứu các giải pháp để đơn vị quản lý dự án cũng như các đơn vị thi công tiếp tục thực hiện dự án đảm bảo theo đúng tiến độ đã đề ra, đồng thời đề nghị các xã cần vào cuộc cùng với các cơ quan, đơn vị chuyên môn huyện xác định cụ thể các loại đất, nguồn gốc trong phạm vi ảnh hưởng của dự án đất, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân đồng thuận với chủ trương thực hiện dự án.
Hoàng Cường
 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập104
  • Hôm nay34,990
  • Tháng hiện tại599,459
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,791,998
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down