Thường trực HĐND huyện giám sát việc thực hiện Nghị quyết 02

Thứ ba - 18/04/2023 03:41 337 0
Chiều ngày 17/4/2023, Đoàn giám sát của HĐND huyện do đ/c Giàng A Thanh - PCT HĐND huyện làm trưởng đoàn đã tổ chức buổi giám sát việc thực hiện Nghị quyết 02/2020 của HĐND huyện thông qua đề án phát triển nông nghiệp hàng hóa tập trung gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn huyện Tam Đường giai đoạn 2021 - 2025 đối với các cơ quan Phòng NN&PTNT và Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện.
IMG 3063
Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn giám sát của HĐND huyện với các cơ quan Phòng NN&PTNT, Trung tâm DVNN huyện.
Tại buổi giám sát đoàn đã nghe báo cáo của 2 cơ quan chuyên môn là Phòng NN&PTNT và Trung tâm DVNN huyện. Thực hiện Nghị quyết 02 của HĐND huyện về Đề án phát triển Nông nghiệp hàng hóa tập chung gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn huyện, giai đoạn 2021 - 2025, Phòng Nông nghiệp huyện đã tham mưu cho Huyện ủy - UBND huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành, đồng thời triển khai đến tất cả các xã, thị trấn và Nhân dân trên địa bàn huyện, song song với đó là thực hiện các đề án chính sách hỗ trợ sản xuất của TW, của tỉnh, của huyện để đầu tư, hỗ trợ phát triển sản xuất các sản phẩm nông nghiệp như: Xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu các khu sản xuất nông nghiệp tập chung, Vùng chuyên canh sản xuất Lúa hàng hóa, Chè, Mắc ca, dong riềng, cây ăn quả ôn đới, chăn nuôi đại gia súc, nuôi ong lấy mật, thủy sản; tổ chức mời gọi, thu hút các nhà đầu tư vào khảo sát, đầu tư chế biến, đồng thời đẩy mạnh liên kết giữa doanh nghiệp và nhân dân trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm, xây dựng nhãn hiệu cho sản phẩm. Bên cạnh đó, đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa găn với phát triển du lịch, xây dựng Nông thôn mới, hình thành các sản phẩm OCOP. Đến nay huyện đã hình thành một số vùng nông nghiệp theo hàng hóa tập chung như: Vùng lúa chất lượng cao, vùng cây ăn quả ôn đới, vùng sản xuất chè, Mắc ca, chăn nuôi đại gia súc... từ đó góp phần nâng cao chất lượng, giá trị của cây trồng, vật nuôi và thu nhập cho Nhân dân, đưa sản xuất nông nghiệp trở thành một trong những mũi nhọn của nền kinh tế huyện nhà.
Tại buổi giám sát các thành viên đoàn đã để nghị các cơ quan chuyên môn cần làm rõ một số vấn đề như: Bóc tách số liệu về số lượng đàn ong, diện tích các loại cây ăn quả ăn quả ôn đới, diện tích nuôi trồng thủy sản… xem xét lại các nguồn vốn đầu tư, hỗ trợ để đoàn nắm phục vụ công tác giám sát.

 
IMG 3066
Đ/c Giàng A Thanh - PCT HĐND huyện kết luận buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc: đ/c Giàng A Thanh - PCT HĐND huyện đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan chuyên môn trong thực hiện Đề án phát triển nông nghiệp của huyện, đồng thời đề nghị cơ quan chuyên môn sớm tham mưu với huyện điều chỉnh một số chỉ tiêu đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế và hoàn thiện báo cáo để gửi lại đoàn trong thời gian sớm nhất.
                                                                                                                                                                                                                                                                       Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:   Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập234
  • Hôm nay32,540
  • Tháng hiện tại116,946
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,309,485
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down