Triển lãm ảnh “Đất và Người Tam Đường”

Thứ sáu - 16/09/2022 06:19 513 0
Nằm trong chuỗi các sự kiện hướng tới kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập huyện. Sáng ngày 15/9, UBND huyện Tam Đường đã tổ chức Khai mạc Triển lãm ảnh với chủ đề “Đất và Người Tam Đường”. Triển lãm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện.
Cuộc triển lãm “Đất và người Tam Đường” là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập huyện Tam Đường. Được diễn ra trong 3 ngày (từ 15/9 – 18/9), triển lãm gồm 40 tác phẩm trưng bày, được sưu tầm và lựa chọn kỹ lưỡng từ nhiều tác giả với nội dung phong phú, phản ánh khá toàn diện, sinh động về mảnh đất và con người Tam Đường trong suốt hành trình 20 năm xây dựng và phát triển.
Trao đổi với chúng tôi về mục đích và ý nghĩ của cuộc Triển lãm này, ông Vũ Xuân Thịnh – P.Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, nói: “Hôm nay chúng tôi tổ chức Triển lãm ảnh với chủ “Đất và người Tam Đường”, đây là một trong những chuỗi hoạt động chuẩn bị chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập huyện. Qua cuộc Triển lãm này, chúng tôi cũng mong muốn quảng bá hình ảnh về đất và người Tam Đường đến đông bảo bà con Nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh về bản sắc, văn hóa của các dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn huyện Tam Đường và quá trình phát triển của huyện sau 20 năm thành lập”.
TL
Các đại biểu thăm quan không gian trưng bày tại Triển lãm.
Những bức ảnh trong triển lãm đã ghi lại những khoảnh khắc chân thực, sinh động về thiên nhiên, hơi thở cuộc sống mang đậm nét Đất và người Tam Đường. Ở mỗi tác phẩm đều có sự sáng tạo, riêng biệt, thể hiện về kết quả, thành tựu đạt được của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Tam Đường sau 20 năm thành lập và phát triển; đồng thời giới thiệu đến khách thăm quan những nét đẹp văn hoá đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn cùng tiềm năng thế mạnh về phát triển nông nghiệp, du lịch của địa phương... 
Có mặt tại cuộc Triển lãm, em Vàng Thị Én - Học sinh Trường PTDT Nội trú huyện Tam Đường, vui mừng chia sẻ: “ Đến với buổi Triển lãm, em cảm thấy rất phấn khởi và đầy tự hào khi được tìm hiểu về những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc và chặng đường phát triển của huyện. Những bức ảnh được trưng bày ở đây khá là sắc nét và nội dung được thể hiện đa dạng, phong phú”.
Cho biết thêm về ý nghĩa của buổi triển lãm ảnh, cô Nguyễn Thị Hân – Giáo viên trường THPT Nội trú huyện Tam Đường, cho hay: “Hôm nay tôi cùng các em học sinh xuống tham dự Triển lãm ảnh “Đất và người Tam Đường”, tôi cảm thấy đây là một hoạt động có ý nghĩa rất lớn vì nó sẽ giáo dục cho các em học sinh giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc và tạo cho các em tinh thần phấn khởi, hứng thú, hăng say hơn trong học tập”.
Đến Triển lãm, người xem có thể cảm nhận sâu sắc hơn về vẻ đẹp của  Đất và người Tam Đường, có cái nhìn tổng quát, sinh động hơn về cuộc sống, lao động của cộng đồng các dân tộc trong huyện. Từ đó, thêm yêu và tự hào về mảnh đất quê hương, góp phần thiết thực quảng bá hình ảnh về miền đất, con người Tam Đường đến với đông đảo Nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập233
  • Hôm nay56,426
  • Tháng hiện tại420,234
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,612,773
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down