ẤN TƯỢNG TỪ ĐẠI HỘI TDTT HUYỆN TAM ĐƯỜNG LẦN THỨ 4

Thứ hai - 24/04/2017 10:49 1.416 0
Vào những ngày này trên địa bàn thị trấn Tam Đường, không khí bước vào một kỳ Đại hôi Thể dục Thể thao đang diễn ra sôi nổi, tạo ra một dấu ấn đậm nét trong đời sống văn hóa thể thao trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.
“Đây là kỳ Đại hội mang một ý nghĩa rất quan trọng trong việc đánh giá kết quả, tầm quan trọng cũng như chất lượng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Tạo không khí sôi nổi về phong trào rèn luyện thể thao trong toàn huyện, đồng thời lựa chọn lực lượng huấn luyện và chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ dự kiến diễn ra vào tháng 3 năm 2018, Do vậy, công tác chỉ đạo luôn được Ban chỉ đạo của huyện đặt lên hàng đầu”. Bà Tẩn Thị Quế, UV BTV, PCT UBND huyện Tam Đường, trưởng Ban chỉ đạo Đại hội thể dục thể thao huyện Tam Đường lần thứ IV năm 2017, cho biết.



Toàn cảnh đêm khai mạc
 
Mở màn cho kỳ Đại hội bằng một phần lễ khai mạc với quy mô hoành tráng trong đó phần Lễ được tổ chức chặt chẽ trang nghiêm, phần Hội được tổ chức sinh động, hấp dẫn mà điểm nhấn tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả, cổ động viên với màn đồng diễn nghệ thuật thể thao hấp dẫn chất lượng cao do hơn….em học sinh thể hiện. Đại hội đã để lại ấn tượng tốt đẹp ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên trong lòng các đại biểu và đông đảo quần chúng Nhân dân đến cổ vũ cho Đại hội.
Tham gia Đại hội có trên 500 vận động viên của 14 xã thị trấn và 12 đơn vị khối các cơ quan, trường học trong toàn huyện tranh tài đua sức ở 10 môn thi đấu trong đó có 4 môn đã thi đấu trước khi diễn ra Đại hội. Điều đáng nói tại kỳ Đại hội lần này đó là những đơn vị ở địa bàn vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống cũng như cơ sở vật chất phục vụ cho công tác luyện tập và tập chung lực lượng tham gia Đại hội cũng đã có sự tuyển chọn lực lượng, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để tham gia vào ngày hội Thể dục Thể thao lớn này.



VĐV thi đấu môn nhảy cao



Đội Kéo co nữ xã Khun Há thi đấu trận chung kết

 
Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, điều mà chúng tôi ấn tượng nhất đó là cho dù ở lứa tuổi nào, tham gia thi đấu ở bộ môn nào thì các vận động viên cũng nỗ lực thi đấu vì màu cờ sắc áo của đoàn mình và thi đấu với quyết tâm cao nhất để giành thành tích cao trong kỳ Đại hội.
Một trong những điểm đáng ghi nhận nữa tại kỳ Đại hội này đó là việc Ban tổ chức đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn làm tốt công tác quảng bá tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự, cũng như việc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, lực lượng phục vụ đại hội, trang thiết bị y tế đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe cho vận động viên.
Bên cạnh đó, ở kỳ Đại hội này không chỉ các môn thể thao vốn có thế mạnh thu hút nhiều vận động viên tham gia và số lượng cổ động viên cổ vũ đông như: Bóng đá, Điền kinh, Bón bàn, Cầu lông, Bóng chuyền được khẳng định mà các môn thể thao mang đậm nét truyền thống của đồng bào các dân tộc địa phương như: bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, tung còn, tù lu… cũng có sự lên ngôi, thu hút đông đảo vận động viên các đoàn tham gia cũng như sự quan tâm theo giõi cổ vũ của đông dảo các tầng lớp Nhân dân trong toàn huyện.



Chung kết môn Đẩy gậy nam hạng cân 60-65kg
 
Sau 3 ngày diễn ra đại hội, với sự đua tài sôi nổi nhiệt tình thể hiện tinh thần thể thao đoàn kết, chung thực, cao thượng, tiến bộ đã có 99 bộ giải thưởng đã được trao cho các vận động viên đạt thành tích cao trong thi đấu. Kết quả chung cuộc nhất toàn đoàn thuộc về xã Sùng Phài, nhì trường THPT Bình Lư, ba Thị trấn Tam Đường. Đây cũng sẽ là cơ sở để lựa chọn lực lượng vận động viên cho đoàn của huyện tham gia Đại hội TDTT cấp tỉnh với kỳ vọng sẽ đạt thành tích cao hơn nữa và duy trì vị trí tốp đầu tại các kỳ Đại hội cấp tỉnh.
Ngay sau Đại hội, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm và biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình tổ chức Đại hội. Một kỳ Đại hội khép lại với những dư âm tốt đẹp và tạo khí thế nền tảng cho phong trào toàn dân rèn luyện thể dục thể thao trên địa bàn huyện với tinh thần khỏe để lao động sản xuất, khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc và cũng là tiền đề cho các kỳ Đại hội tiếp theo./.

Tác giả: Đức Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập160
  • Hôm nay20,012
  • Tháng hiện tại1,078,869
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,099,501
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down