Trường THPT Bình Lư: Tăng tốc ôn tập cho kỳ thi THPT Quốc gia

Thứ hai - 09/04/2018 01:53 835 0
Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2018 đang đến gần, những ngày này trường THPT Bình Lư, huyện Tam Đường đang tích cực tổ chức cho học sinh ôn luyện, thi thử theo các đề minh họa, rèn luyện kỹ năng làm bài trắc nghiệp giúp các em nắm vững kiến thức, chuẩn bị tâm thế tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi.
Năm học này, trường THPT Bình Lư có 5 lớp 12 với tổng số 162 học sinh. Để đảm bảo tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%, ngay từ đầu năm học nhà trường đã tiến hành phân loại các em học sinh yếu, kém của từng môn để các thầy cô giáo thống nhất nội dung ôn thi và tìm phương pháp dạy phù hợp với trình độ, năng lực của các em. Bên cạnh đó, Nhà trường lựa chọn những giáo viên dạy giỏi, có kinh nghiệm, tâm huyết tham gia phụ đạo, ôn tập cho các em. Trong thời gian ôn tập, trường đã tổ chức cho các em thi thử, từ đó giúp các em học sinh có thể cọ sát kiến thức, chuẩn bị tâm lý trước khi bước vào kỳ thi.
Thầy giáo Bạch Công Đông, Phó hiệu trưởng trường THPT Bình Lư, cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang chỉ đạo các thầy cô tập trung ôn tập bám sát các đề minh họa của Bộ giáo dục&Đào tạo theo 4 mức biết - hiểu - vận dụng và vận dụng cao. Cuối tháng 4 nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức thi thử để đánh giá  học sinh “hổng chỗ nào” về kiến thức, phương pháp làm bài thì giáo viên có nhiệm vụ bổ sung cho các em”
Được biết, từ khi Bộ GDĐT công bố đề thi minh họa, việc ôn tập diễn ra khẩn trương hơn. Các tổ chuyên môn đã họp bàn đánh giá, phân tích cấu trúc, lượng kiến thức đề thi, từ đó lên kế hoạch ôn tập, xây dựng giáo án phù hợp cho từng môn. Đồng thời hướng dẫn học sinh ôn luyện lại kiến thức lớp 11 lồng ghép vào các tiết dạy, tiết ôn tập trên lớp và yêu cầu học sinh dành thời gian hợp lý để nắm lại kiến thức.
Chia sẻ với chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Lương - Giáo viên dạy bộ môn Ngữ văn cho biết: “ Đây là năm thứ 6 tôi được nhà trường lựa chọn để ôn môn Ngữ văn cho các em học sinh lớp 12. Vì vậy, tôi xây dựng đề cương ôn tập phù hợp với từng đối tượng học sinh, bám sát cấu trúc đề thi, đi từ những bài dễ đến bài khó, hướng dẫn các em học theo từng ý trong bài, theo chủ đề. Thường xuyên ôn lại kiến thức trên cơ sở cho các em cùng nhau thảo luận, hỏi đáp”.

Giờ ôn tập môn Ngữ văn của cô và trường THPT Bình Lư (huyện Tam Đường
 
Cùng với đó, hiện nay nhà trường đang tổ chức cho các em đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng phù hợp năng lực, sở thích, điều kiện hoàn cảnh của từng học sinh. Dự kiến đến ngày 10/4 nhà trường sẽ chốt hạn nộp hồ sơ. Bên cạnh đó, trường THPT Bình Lư làm tốt công tác tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh lớp 12. Ngoài những tiết học chính khóa, vào những buổi chào cờ, học ngoại khóa, họp phụ huynh nhà trường đều dành thời gian nhất định để tư vấn, hướng cho học sinh lựa chọn những ngành nghề phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân không nhất thiết phải lựa chọn con đường duy nhất là thi vào các trường Đại học, Cao đẳng.
Em Lò Thị Thơ – Lớp 12A3 (Trường THPT Bình Lư) tâm sự: “Kỳ thi THPT Quốc gia đang tới gần nên ngoài thời gian ôn trên lớp về nhà em dành thời gian để làm thêm các bài tập, đọc thêm sách để củng cố lại kiến thức. Với năng lực của em, em chỉ mong mình đỗ tốt nghiệp sau đó em sẽ xin đi học ở các trường nghề phù hợp với khả năng, sở trường của bản thân cũng như nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, công ty hiện nay. Để khi học xong có công việc ổn định nuôi sống được bản thân”.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 đang tới gần, với những kiến thức được tiếp thu trên ghế nhà trường cùng với sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, sự quan tâm ân cần của gia đình, tin rằng các em học sinh lớp 12 trường THPT Bình Lư sẽ vững tin bước vào kỳ thi với quyết tâm dành được kết quả cao nhất./.

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down