Khám chữa bệnh và tư vấn miễn phí cho người nghèo

Thứ hai - 19/03/2018 22:18 713 0
Hội chữ thập đỏ tỉnh vừa phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện, Trung tâm chăm sóc sức khỏe Tứ Kỳ và Trung tâm y tế Tam Đường đã tổ chức chương trình khám chữa bệnh nhân đạo cho các bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện.
Trong đợt khám chữa bệnh miễn phí cho bà con nhân dân đợt này, đội ngũ thầy thuốc của trung tâm chăm sóc sứ khỏe Tứ Kỳ đã thực hiện điều trị và hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân mắc phải những căn bệnh về xương khớp nhe: Thoái hóa đốt sống, cong vẹo cột sống, phình trượt đĩa đệm, đau cổ, đau vai gáy, đau đầu gối; bại liệt; câm điếc, bại não thể co cứng cùng nhiều căn bệnh mà hiện nay đa số các bệnh nhân đều mắc phải như: rối loạn tiền đình; mất ngủ; đau đầu; tức ngực khó thở; tê chân tay; rối loạn thần kinh thực vật; viêm xoang. Được các bác sỹ trong đoàn điều trị bằng các phương pháp như: Châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, bốc thuốc đông y. Song song với đó, đội ngũ y bác sỹ trong đoàn còn hướng dẫn người bệnh các bài tập để tự chăm sóc sức khỏe; cách dùng thuốc Đông y ngay tại nhà để đem lại hiệu quả cao.
          Là một trong hàng trăm bệnh nhân đến khám chữa bệnh miễn phí do Trung tâm chăm sóc sức khỏe Tứ Kỳ tổ chức ông Hầu A Gia ở bản Chu Va 6 xã Sơn Bình cho biết: Ông bị rát cổ và ho nhiều ngày nay, hôm nay được đội ngũ thầy thuốc khám, điều trị rất nhiệt tình hiện ông thấy đỡ hơn hẳn. Ông Gia phấn khởi nói với chúng tôi: Dạo này tôi bị ho nhưng uống nhiều loại thuốc rồi nhưng không thấy đỡ, nghe nói có các các thầy thuốc từ Hà Nội lên khám chữa bệnh cho người nghèo nên tôi đến đây, được các thầy thuốc thăm khám và chữa cho tôi mà không phải uống thuốc tôi thấy đỡ hơn hẳn.

Đội ngũ thầy thuốc của Trung tâm chăm sóc sức khỏe Tứ Kỳ đang chữa bệnh cho các bệnh nhân.
 
          Được biết Trung tâm chăm sóc sức khỏe Tứ Kỳ được thành lập năm 2013 do các lương y chuyên chữa bệnh thông qua việc sử dụng các phương thuốc cổ truyền và thuốc Đông y sáng lập với mục đích khám, chữa miễn phí cho các bệnh nhân nghèo bằng những phương pháp như: Xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu kết hợp với các liệu pháp cột sống. Xuất phát từ mong muốn chăm sóc sức khỏe cho bà con, nhất là bệnh nhân nghèo không có điều kiện chữa trị góp phần nâng cao cuộc sống cho người dân. Trao đổi với chúng tôi Thạc sỹ - thầy thuốc Lê Thanh Tùng - Giám đốc TT chăm sóc sức khỏe Tứ Kỳ cho biết: Với tâm nguyện khám chữa bệnh cho người nghèo nhất là ở vùng sâu, vùng xa. Đây là lần đầu tiên chúng tôi lên với Lai Châu, mặc dù đường đi có chút xa xôi nhưng đến đây thấy rất đông bà con đợi khám chữa bệnh, chúng tôi vẫn rất hồ hởi và tích cực thăm khám cho người bệnh nhằm giúp đỡ bà con điều trị bệnh tật. Được thấy niềm vui của bà con sau khi được chữa bệnh, chúng tôi cảm thấy có thêm động lực để đội ngũ thầy thuốc chúng tôi tiếp tục đến với người nghèo ở nhiều địa phương khác nữa.
Qua 1 ngày tổ chức Trung tâm chăm sóc sức khỏe Tứ Kỳ và đội ngũ y bác sỹ của TTYT huyện đã khám, cấp thuốc và tư vấn sứ khỏe cho 340 bệnh nhân là người nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa. Đây là chương trình từ thiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thông qua việc khám, chữa bệnh miễn phí đồng thời tuyên truyền đến người dân những phương pháp chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình cũng như phòng tránh một số căn bệnh phổ biến. Từ đó giúp người dân xây dựng cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập290
  • Hôm nay86,944
  • Tháng hiện tại862,222
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,882,854
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down