Bệnh viện E khảo sát xây dựng Bệnh viện vệ tinh tại TTYT huyện

Thứ tư - 16/05/2018 22:36 512 0
Chiều ngày 10/5/2018, Đoàn lãnh đạo Bệnh viện E do thầy thuốc Nhân dân, GS.TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E TW làm trưởng đoàn đã tới khảo sát, đánh giá thực trạng để tiến tới xây dựng TTYT Tam Đường trở thành Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2018-2020. Tiếp và làm việc với đoàn có Bác sỹ Nguyễn Thế Phong - PGĐ Sở Y tế; Ban lãnh đạo, trưởng phó các khoa, phòng của TTYT huyện.
Tại buổi làm việc bác sỹ Nguyễn Thị Hương - Giám đốc TTYT huyện đã báo cáo sơ lược tình hình về nhân lực, đội ngũ y bác sỹ và cơ sở vật chất hiện có của TTYT. Hiện tại, TTYT Tam Đường là bệnh viện hạng III, với quy mô 150 giường bệnh, trên 270 cán bộ công chức viên chức và người lao động, trong đó có 26 bác sỹ. Cơ sở vật chất bệnh viện cơ bản đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân địa phương; trang thiết bị cũng từng bước được đầu tư hiện đại hóa, TTYT cũng đã thực hiện được một số kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh như: Nội soi dạ dày, tá tràng, kỹ thuật cấp cứu nhi khoa, phẫu thuật kết hợp điều trị gãy xương đòn, kỹ thuật tiêm khớp ngoại vi..


Đoàn khảo sát Bệnh viện E TW làm việc với TTYT huyện Tam Đường.

          Qua nghe đại diện lãnh đạo TTYT huyện báo cáo, đoàn lãnh đạo Bệnh viện E đã trực tiếp tiến hành khảo sát tình hình thực tế tại các khoa phòng của TTYT huyện. Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện E đã nhận định và đánh giá những kết quả bước đầu mà TTYT huyện Tam Đường đạt được trong việc khám chữa bệnh cho nhân dân. Thầy thuốc Nhân dân, GS.TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E TW cho biết: TTYT Tam Đường là 1 trong 4 cơ sở y tế tuyến huyện trên cả nước được Bộ Y tế xem xét thành lập Bệnh viện vệ tinh. Đây là cơ hội để đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên của TTYT được đào tạo, nâng cao tay nghề, làm chủ được các kỹ thuật chuyên sâu, giúp người dân trên địa bàn và các vùng lân cận sớm được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao. Để thực hiện được điều này thầy thuốc Nhân dân, GS.TS Lê Ngọc Thành mong nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện và ủng hộ của chính quyền địa phương cũng như Sở Y tế Lai Châu. Trong quá trình xây dựng TTYT Tam Đường thành bệnh viện vệ tinh, Bệnh viện E sẽ ưu tiên hỗ trợ tối đa cho TTYT Tam Đường một số chuyên khoa trọng điểm, đồng thời tiếp nhận và đào tạo chuyển giao kỹ thuật cho đội ngũ y, bác sỹ của TTYT Tam Đường tại Bệnh viện E với các chuyên ngành nhằm chuẩn hóa các quy trình kỹ thuật trong công tác chuyên môn.
Thay mặt lãnh đạo ngành y tế Lai Châu Bác sĩ Nguyễn Thế Phong - Phó Giám đốc Sở Y tế đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo và đoàn công tác của Bệnh viện E Trung ương. Đồng thời mong muốn Bệnh viện E sẽ giúp đỡ để TTYT Tam Đường trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện E, qua đó để nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế ngay tại cơ sở. Cũng nhân dịp này, Bệnh viện E đã trao tặng 5 xuất quà cho 5 bệnh nhân đang nằm điều trị tại TTYT huyện và tặng TTYT huyện một số dụng cụ của ngành y tế.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down