Giao ban khối văn hoá – xã hội 6 tháng đầu năm 2018

Thứ hai - 18/06/2018 04:38 446 0
Chiều ngày 12/6/2018, UBND huyện tổ chức hội nghị giao ban Khối Văn hóa - Xã hội nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018. Tới dự có đ/c Từ Hữu Hà - Chủ tịch UBND huyện, đ/c Tẩn Thị Quế - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.
6 tháng đầu năm 2018, các cơ quan, đơn vị khối văn hoá xã hội trong toàn huyện đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ theo lĩnh vực chuyên môn được giao. Trong đó, chất lượng GD&ĐT các bậc học trên địa bàn có bước chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh khá giỏi, học sinh giỏi cấp tỉnh đều tăng so với năm học trước; Việc xây dựng trường chuẩn được quan tâm đầu tư và triển khai thực hiện; Huyện cũng đang chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được quan tâm, các chương trình y tế quốc gia, tiêm chủng mở rộng, phòng chống các loại dịch bệnh thực hiện có hiệu quả, vệ sinh an toàn thực phẩm được triển khai, kiểm soát và ngăn chặn kịp thời, do vậy không có dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm sảy ra. Các chính sách dân số - KHHGĐ tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện. Từ đầu năm đến nay, công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là việc tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới và phát triển du lịch được tăng cường, do đó, từ đầu năm đến nay Tam Đường đã đón hơn 54.000 lượt du khách, tăng 115% so với kế hoạch, đặc biệt huyện cũng đã tổ chức thành công ngày hội Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường tại Sa Pa góp phần quảng bá hình ảnh Tam Đường đến với đông đảo du khách; các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức rộng rãi thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Các hoạt động bưu chính viễn thông, thông tin, liên lạc được thông suốt. Chế độ chính sách cho người có công, bảo trợ xã hội, người nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số được chi trả kịp thời và đầy đủ; công tác đào tạo nghề và xuất khẩu lao động được thực hiện có hiệu quả


Đ/c Từ Hữu Hà - CT UBND huyện trao giấy khen đột xuất cho các tập thể có thành tích xuất sắc
tại ngày hội văn hóa, du lịch huyện Tam Đường tại Sa Pa.

         
          Phát biểu tại hội nghị, đ/c Từ Hữu Hà - Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những kết quả đạt được của các cơ quan, ban ngành trong khối; đồng thời đ/c cũng đề nghị các cơ quan khẩn trương rà soát các chỉ tiêu đã được giao, xây dựng kế hoạch tập trung thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, năm học mới, tết trung thu, ngày hội văn hóa các dân tộc huyện năm 2018; tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; chủ động phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, phòng chống lụt bão, tích cực tuyên truyền, vận động người dân hạn chế việc sinh con thứ 3 và loại trừ nạn tảo hôn, kết hôn cận huyết. Làm tốt công tác đào tạo nghề, tạo việc làm mới cho lao động; đảm bảo an sinh xã hội; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình nhất là các công trình trường lớp học... Đặc biệt các cơ quan, ban ngành trong khối cần tích cực phối hợp trong việc thực hiện nhiệm vụ; triển khai và nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả, đảm bảo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2018.
          Nhân dịp này huyện đã khen thưởng đột xuất cho 2 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc tại ngày hội văn hóa, du lịch huyện Tam Đường tại huyện Sa Pa.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down