Bản Giang điểm sáng trong Cải cách hành chính

Thứ ba - 03/07/2018 23:18 491 0
Với sự chỉ đạo quyết liệt và bằng nhiều giải pháp đồng bộ của cấp ủy, chính quyền địa phương, những năm qua, công tác Cải cách hành chính trên địa bàn xã Bản Giang đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trở thành một trong những điểm sáng về cải cách hành chính của huyện Tam Đường và được các tổ chức, cá nhân đánh giá cao.
Có mặt tại Bộ phận “một cửa” của xã Bản Giang, chúng tôi nhận thấy được sự nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ cán bộ tại đây. Mỗi tổ chức, cá nhân khi đến làm việc đều được bố trí ghế ngồi chờ tới lượt giao dịch; các quy trình, thời gian, lệ phí của thủ tục hành chính đều được niêm yết công khai. Việc giải quyết thủ tục hành chính của xã Bản Giang thời gian qua đã có nhiều đổi mới; quy trình giải quyết các thủ tục được rút gọn, thời gian giải quyết thủ tục nhanh hơn; các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính được niêm yết công khai, rất thuận tiện cho người dân theo dõi và thực hiện.
          Ông Lò Văn Cheo - Phó Chủ tịch UBND xã Bản Giang cho biết: "Để nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, hướng tới sự hài lòng của người dân, trong những năm qua xã đã tích cực chỉ đạo thực hiện theo kế hoạch giai đoạn 2014 - 2020; tiếp tục nâng cao trình độ, trách nhiệm của cán bộ, công chức tại bộ phận "Một cửa" qua việc cử cán bộ đi tập huấn kiến thức chuyên môn; thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với cán bộ chuyên môn; nâng cao trách nhiệm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối nhiệm vụ thực hiện CCHC cũng như bộ phận "Một cửa", đảm bảo giải quyết các thủ tục một cách nhanh chóng cho người dân".



Cán bộ giao dịch Bộ phận Một xã Bản Giang giải quyết thủ tục cho người dân
 
          Bên cạnh đó, xã bố trí phòng làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuận tiện cho tổ chức và công dân đến giao dịch. Chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tổ chức thực hiện lập sổ sách theo dõi việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ theo đúng quy định. Công tác tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức của xã được quan tâm, chú trọng. Công tác bố trí, sắp xếp cán bộ đảm bảo đúng với chuyên môn, năng lực và sở trường, giúp cán bộ công chức phát huy được tính sáng tạo, chủ động trong công việc. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức trong thực hiện cải cách hành chính; đổi mới tác phong, thái độ khi làm việc, giao tiếp với tổ chức, công dân. Công tác đánh giá, xếp loại CBCC hàng năm được thực hiện công khai, minh bạch, không chỉ dựa trên năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ mà còn trên cơ sở phản ánh của tổ chức, công dân về tinh thần, thái độ của cán bộ khi giao tiếp, làm việc với người dân.
          Anh Lò Văn Minh - Cán bộ giao dịch Bộ phận Một của xã bản Giang chia sẻ: "Trong thời gian vừa qua, được cấp trên luôn quan tâm, tạo điều kiện cho anh em phòng một cửa đi tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Khi người dân đến giao dịch chúng tôi đã tận tình đón tiếp, hướng dẫn, qua đó giải quyết các thủ tục một cách nhanh chóng cho Nhân dân, tạo được niềm tin cũng như sự hài lòng đến từ người dân trên địa bàn".
          Nhằm cải tiến quy trình làm việc, xã Bản Giang cũng đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008; tiến hành tự đánh giá, chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính năm 2017; thực hiện công khai số điện thoại của lãnh đạo UBND xã,  để người dân kịp thời phản ánh, góp ý về việc giải quyết thủ tục hành chính, thái độ làm việc của cán bộ công chức... Trong 6 tháng đầu năm 2018, phòng một của xã Bản Giang đã tiếp nhận và thực hiện giao dịch 613 việc, trả đúng kết quả đúng thời hạn và không có hồ sơ tồn đọng, vượt cấp.
          Với nhiều giải pháp đồng bộ, công tác CCHC ở xã Bản Giang đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tạo điều kiện thuận lợi và đem lại niềm tin, sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch, làm việc; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương.

Tác giả: Cầm Thanh

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down