Tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích vì mưa lũ

Chủ nhật - 08/07/2018 04:24 477 0
Sau trận mưa lũ và sạt lở đất khiến Tam Đường bị thiệt nặng nề về người và tài sản, hiện nay các địa phương trên địa bàn huyện vẫn đang khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai đồng thời huy động các lực lượng tích cực tìm kiếm nạn nhân bị mất tích
Trên địa bàn huyện Tam Đường, trận mưa lũ, sạt lở đất tại xã Sơn Bình đã khiến hàng trăm ô nuôi trồng cá nước lạnh ở bản Chu Va 12 bị thiệt hại nặng, trong đó có 1 nạn nhân bị mất tích đến nay vẫn chưa tìm thấy. Ngoài việc khắc phục hậu quả do mưa lũ để lại, huyện Tam Đường cũng chỉ đạo các lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Công an, quân sự và dân quân tự vệ tại địa phương nỗ lực tìm kiếm tung tích người bị nạn.
          Gia đình anh Dương Hải Long là một trong những hộ nuôi cá nước lạnh tại bản Chu Va 12 - xã Sơn Bình bị thiệt hại nặng nề bởi trận mưa lũ và sạt lở đất, ngoài bị thiệt hại vè tài sản như nhà cửa, ao nuôi và một số tài sản khác thì gia đình anh còn chịu thêm nỗi đau lớn nữa là bố anh cũng bị đất đá cuốn trôi đến nay vẫn chưa tìm thấy. Chia sẻ với chúng tôi anh Nguyễn Hải Long nói: “Gia đình tôi đã chia nhau ra mỗi người tìm kiếm 1 vùng, còn tôi cũng vừa từ thủy điện Bản Chát về, mình cũng hi vọng sớm tìm thấy thi thể của bố”. 



Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang tích cực đào bới để tìm kiếm tung tích nạn nhân bị mất tích
 
          Với phương châm: Càng sớm tìm được nạn nhân càng tốt góp phần giúp nhân nhân khắc phục hậu quả của mưa lũ, sạt lở đất và làm vơi bớt nỗi đau của gia đình nạn nhân, các lực lượng cứu hộ cứu nạn của công an, quân sự không quản vất vả, nỗ lực xới tung từng tấc đất, lật từng hòn đá với hi vọng sớm tím thấy thi thể của người bị mất tích. Thiếu úy Nguyễn Đình Ánh, cán bộ công an huyện Tam Đường cho biết: “Dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ huy công an huyện, chúng tôi cũng đang nỗ lực tìm kiếm với mong muốn tìm thấy tung tích của nạn nhân để giúp vơi bớt nỗi đau cho gia đình”.
          Sau khi xác nhận có nạn nhân bị mất tích bởi mưa lũ, sạt lở đất, lực lượng quân sự huyện Tam Đường đã huy động hàng trăm lượt cán bộ chiến sỹ, lực lượng dân quân của các xã, Sơn Bình, Bình Lư, Nà Tăm, Bản Bo và phối hợp mở rộng xuống huyện Tân Uyên, Than Uyên có dòng Nậm Mu chảy qua tìm kiếm tung tích nạn nhân dọc hai bên bờ suối, tuy nhiên đến nay vẫn chưa tìm thấy được nạn nhân. Trao đổi với chúng tôi Trung tá Bùi Đình Thành - Chính trị viên BCH Quân sự huyện nói: “Ban chỉ huy Quân sự huyện đã huy động toàn bộ lực lượng thường trực. và dân quân các xã, đồng thời phối hợp với lực lượng công an huyện tìm kiếm tại các khu vực có con suối chảy qua và khu vực nạn nhân bị nạn ưu tiên thời gian cao nhất để tìm kiếm được thi thể nạn nhân trong thời gian sớm nhất”.


Lực lượng cảnh sát PCCC công an tỉnh hỗ trợ để sớm tìm thấy nạn nhân.

          Sau Mưa suốt những ngày qua khiến lực lượng tìm kiếm phải vật lộn với thời tiết, đồng thời tổ chức sinh hoạt ngay tại địa điểm tìm kiếm chạy đua với thời gian. Tuy nhiên, việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn bởi khu vực tìm kiếm bị hàng nghìn khối đất đá, cây cối không thể huy động phương tiện máy móc vào được, do đó huyện đã phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC công an tỉnh tăng cường máy bơm áp lực để rửa trôi đất đá với hi vọng sớm tìm thấy nạn nhân. Thượng tá Nguyễn Văn Dũng - Phó trưởng công an huyện cho biết: “Do lượng đất đá khá lớn, chúng tôi phải đào bới bằng các dụng cụ thủ công nên việc tìm kiếm là rất khó khăn, chúng tôi cũng động viên anh em cố gắng hết sức đào bới để tìm kiếm tung tích nạn nhân trong thời gian sớm nhất có thể”.
          Mặc dù với sự nỗ lực tìm kiếm tung tích nạn nhân suốt 1 tuần qua của lực lượng công an, quân sự và dân quân tự vệ, nhưng vượt lên trong khó khăn, sinh tử, những CBCS của lực lượng vũ trang huyện vẫn giúp dân khắc phục hậu quả của lũ lụt với tinh thần quên mình vì nhân dân phục vụ, hình ảnh đó càng tô đẹp thêm trong mắt người dân về lực lượng quân sự và công an nhân dân.

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down