Trường THPT Bình Lư: Dồn sức ôn tập cho kỳ thi THPT Quốc gia

Chủ nhật - 10/06/2018 00:30 514 0
Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia 2018 đang đến gần, những ngày này, thầy trò trường THPT Bình Lư đang dồn sức ôn tập giúp các em nắm vững kiến thức, chuẩn bị tâm thế tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi.
Những ngày này thầy và trò trường THPT Bình Lư chạy đua với thời gian để tập trung cho việc ôn tập. Năm học này, nhà trường có 5 lớp 12 với tổng số 162 học sinh. Để đảm bảo tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%, ngay đầu năm học trường THPT Bình Lư phân loại các em học sinh yếu, kém của từng môn để các thầy cô giáo thống nhất nội dung ôn thi và tìm phương pháp dạy phù hợp với trình độ, năng lực của các em. Lựa chọn những giáo viên dạy giỏi, có kinh nghiệm, tâm huyết tham gia phụ đạo, ôn tập cho các em. Hướng dẫn cho các em phương pháp học tập như: đối với môn Ngữ văn, Địa lý thì học sinh cũng cần phải nắm vững các kiến thức cơ bản và đọc nhiều sách tham khảo; môn Toán, Vật lý, Hóa học, các em phải thuộc công thức, giải nhiều bài tập.
Trao đổi với chúng tôi thầy giáo Bạch Công Đông - Phó Hiệu trưởng trường THPT Bình Lư cho biết: “Chương trình thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018, cơ bản giống như năm trước, tuy nhiên vẫn có một số điểm mới, trong đó đáng chú ý nhất là đề thi bao gồm cả kiến thức lớp 11 và phân hóa với nhiều câu hỏi khó hơn. Vì vậy để công tác ôn tập đạt kết quả cao, ngay từ đầu năm học chúng tôi phân ra hai đối tượng học sinh là ôn thi tốt nghiệp và ôn thi Đại học. Từ đó, xây dựng kế hoạch giảng dạy và ôn thi cho học sinh; đồng thời lựa chọn những giáo viên có kinh nghiệm, tâm huyết trực tiếp ôn tập cho học sinh”.
Theo đó, ngay từ đầu tháng 2 trường triển khai kế hoạch ôn tập theo 3 giai đoạn, giai đoạn 1: giáo viên ôn lại toàn bộ nội dung kiến thức cơ bản khối 11, 12 và học sinh thi Đại học làm thêm các bài tập nâng cao; giai đoạn 2: ôn những kiến thức trọng tâm, bỗ trợ kiến thức nâng cao, tập trung phụ đạo cho học sinh yếu và rèn luyện học sinh thi Đại học; giai đoạn 3: bổ trợ những học sinh còn yếu, rèn thêm kỹ năng thi cho học sinh. Sau mỗi giai đoạn, nhà trường đều tổ chức thi thử để các em làm quen với các dạng đề thi THPT Quốc gia, củng cố kiến thức đã học.
Chia sẻ với chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Lương - Giáo viên dạy môn Ngữ văn cho biết: “ Đây là năm thứ 6 tôi được nhà trường lựa chọn để ôn môn Ngữ văn cho các em học sinh lớp 12. Vì vậy, tôi xây dựng đề cương ôn tập phù hợp với từng đối tượng học sinh, bám sát cấu trúc đề thi, đi từ những bài dễ đến bài khó, hướng dẫn các em học theo từng ý trong bài, theo chủ đề. Thường xuyên ôn lại kiến thức trên cơ sở cho các em cùng nhau thảo luận, hỏi đáp”.

Giờ ôn tập môn Ngữ văn của cô và trò trường THPT Bình Lư (huyện Tam Đường)
 
Hiện nay nhà trường đang tổ chức cho các em đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng phù hợp năng lực, sở thích, điều kiện hoàn cảnh của từng học sinh. Bên cạnh đó, trường THPT Bình Lư làm tốt công tác tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh lớp 12. Ngoài những tiết học chính khóa, vào những buổi chào cờ, học ngoại khóa, họp phụ huynh nhà trường đều dành thời lượng để tư vấn, hướng cho học sinh lựa chọn những ngành nghề phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân không nhất thiết phải lựa chọn con đường thi vào các trường Đại học, Cao đẳng.
Em Lò Thị Thơ – Lớp 12A3 (Trường THPT Bình Lư) tâm sự: “Kỳ thi THPT Quốc gia đang tới gần nên ngoài thời gian ôn trên lớp về nhà em dành thời gian để làm thêm các bài tập, đọc thêm sách để củng cố lại kiến thức. Với lực học của mình, em chỉ mong mình đỗ tốt nghiệp sau đó em sẽ xin đi học ở các trường nghề phù hợp với năng khiếu, sở thích của bản thân cũng như nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, công ty hiện nay. Để khi học xong có công việc ổn định nuôi sống được bản thân”.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018, đang tới gần, với những kiến thức được tiếp thu trên ghế nhà trường cùng với sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, tin rằng các em học sinh lớp 12 trường THPT Bình Lư sẽ giải tỏa được những căng thẳng, vững tin bước vào kỳ thi, quyết tâm dành kết quả cao.

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập222
  • Hôm nay29,693
  • Tháng hiện tại996,771
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,017,403
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down