Tam Đường phát huy vai trò người có uy tín

Thứ hai - 13/12/2021 03:20 590 0
Xác định người có uy tín đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết vươn lên phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Tam Đường luôn quan tâm, động viên và phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.
Hiện nay, huyện Tam Đường  có 112 người có uy tín, sinh sống ở 126 khu dân cư. Đây đều là những nhân tố điển hình dám nghĩ dám làm, gương mẫu đi đầu trong các phong thi đua ở cơ sở, đóng vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và là cơ sở để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Trao đổi với chúng tôi, ông Lò Văn Yếm – Chủ tịch MTTQ huyện Tam Đường cho biết: Những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số chính là đại diện, nòng cốt tạo nên sự đoàn kết, cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với người dân địa phương. Đặc biệt từ khi dịch Covid-19 bùng phát, người có uy tín trên địa bàn huyện Tam Đường đã tiếp tục phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình. Thường xuyên tuyên truyền, vận động đồng bào dân cư thôn bản thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Những năm qua, huyện Tam Đường luôn có những chính sách nhằm động viên, khích lệ người có uy tín phát huy vai trò trong tuyên truyền, vận động bà con tập trung phát triển kinh tế, tránh xa tệ nạn xã hội, cùng đoàn kết, xây dựng cuộc sống ấm no. Hàng năm, huyện đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, chúc tết và tổ chức cho người có uy tín trên địa bàn đi thăm quan học hỏi kinh nghiệm ở các địa phương khác. Qua đó nâng cao sự hiểu biết, học hỏi cách thức tuyên truyền, vận động để áp dụng linh hoạt, sáng tạo vào xây dựng và nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân tại địa phương mình.

 
ảnh 2
Đồng chí Cao Trang Trọng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao quà, động viên người có uy tín nhân dịp tết Tân Sửu.
 
Ông Sùng GiàngPáo – người uy tín của bản Sử Thàng, xã Giang Ma chia sẻ: Được bà con tin tưởng bầu làm người có uy tín ở bản, tôi luôn làm gương, đi đầu trong các hoạt động, như vận động người dân vay vốn phát triển sản xuất, xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; xóa bỏ các phong tục, tập quán lạc hậu; tuyên truyền chính sách, pháp luật liên quan đến công tác dân tộc, nêu cao tinh thần đoàn kết các dân tộc anh em, cùng chung sống hài hoà nhau phát triển”.
 Để tiếp tục phát huy vai trò của người có uy tín trên địa bàn, thời gian tới, các cấp, các ngành trong huyện thường xuyên tuyên truyền, vận động, cung cấp kịp thời những thông tin liên quan đến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để người có uy tín nắm vững, vận động Nhân dân thực hiện. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ triển khai thực hiện đầy đủ chính sách của Nhà nước đối với người có uy tín; biểu dương những tấm gương có nhiều đóng góp trong các phong trào thi đua ở địa phương.
 
                                                                   Ngọc Hà

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập129
  • Hôm nay53,773
  • Tháng hiện tại465,792
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,658,331
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down