Tả Lèng nỗ lực xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Thứ sáu - 03/12/2021 04:52 969 0
Thực hiện chủ trương xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, gắn với việc thực hiện tiêu chí nhà ở dân cư trong Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, năm 2021 xã Tả Lèng đã rà soát và lên phương án xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo trên địa bàn, giúp người dân ổn định cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế.
Gia đình Anh Giàng A Phú ở bản Thèn Pả xã Tả Lèng hôm nay rất vui mừng khi được hỗ trợ 25 triệu đồng từ nguồn Quỹ vì người nghèo của huyện và sự giúp đỡ của Ủy ban MTTQ huyện cùng các đoàn thể của xã, người thân và nhân dân trong bản hỗ trợ để dựng ngôi nhà bằng gỗ 3 gian rộng hơn 50m². Được biết, gia đình anh Phú thuộc diện hộ nghèo có 4 khẩu ở trong ngôi nhà nhỏ đã xuống cấp, mỗi khi mưa gió gia đình anh rất lo lắng. Nay sắp được ở trong ngôi nhà mới cả gia đình anh rất phấn khởi. 
 Anh Giàng A Phú phấn khởi nói: Trước đây cả gia đình tôi ở trong ngôi nhà nhỏ chật hẹp, xuống cấp, nay được Nhà nước, chinha quyền xã và bà con dân bản hỗ trợ làm được ngôi nhà mới này gia đình vui lắm, mình sẽ cố gắng phát triển kinh tế để thoát khỏi hộ nghèo.
Còn đối với gia đình anh Giàng A Páo cũng là hộ gia đình nghèo ở bản Thèn Pả, khi nhận được số tiền hỗ trợ 25 triệu đồng từ UB MTTQ huyện, gia đình anh đã vay mượn thêm để xây dựng căn nhà cấp 4 với tổng diện tích hơn 60m2, nay được ở trong ngôi nhà mới khang trang, anh và gia đình rất phấn khởi bởi đây là niềm mơ ước bao năm của cả gia đình.
Anh Giàng A Páo vui vẻ chia sẻ với chúng tôi: Gia đình mình nghèo có 3 thế hệ cùng sống ở trong ngôi nhà nhỏ dột nát, mỗi khi mưa gió cả nhà mình rất lo lắng không biết ngôi nhà có thể chịu được bao lâu. Khi xã rà soát và thông báo gia đình mình được hỗ trợ làm nhà mới, cả nhà mình phấn khởi lắm, được ở trong căn nhà mới khang trang, gia đình yên tâm phát triển kinh tế giảm nghèo.

 
IMG 2622
Đ/c Cao Trang Trọng - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy cùng lãnh đạo UB MTTQ huyện, Đảng ủy, quyền xã Tả Lèng trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Giàng A Páo ở bản Thèn Pả - xã Tả Lèng.
Để đảm bảo kế hoạch về đích Nông thôn mới năm 2023, trong đó Nhà ở là một trong những tiêu chí mà Tả Lèng chưa đạt được, qua rà soát trên địa bàn còn 11 nhà tạm, dột nát. Trên cơ sở đó, xã đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, ban ngành, đoàn thể huyện, đồng thời tích cực vận động các tổ chức cá nhân cùng chung tay xóa nhà tạm cho hộ nghèo. Năm 2021, với sự giúp sức của UB MTTQ huyện và các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ Tả Lèng xóa 11 nhà tạm, dột nát. Bên cạnh đó, Hội phụ nữ, Hội CCB huyện cũng hỗ trợ nâng cấp, sửa chữa nhà cho 4 gia đình hội viên, bình quân mỗi hộ được hỗ trợ từ 20 - 25 triệu đồng/nhà. Đến nay, 11/11 ngôi nhà đã hoàn thiện, còn lại 4 nhà của hội viên phụ nữ và Cựu chiến binh đang gấp rút hoàn thiện.
Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này ông Nguyễn Chí Hội - Chủ tịch UBND xã Tả Lèng cho biết: Là xã vùng cao, đa phần là đồng bào dân tộc, đời sống còn khó khăn, nhiều hộ gia đình còn ở trong ngôi nhà đã xuống cấp không đủ tiền để tu sửa cũng như xây dựng mới. Trước tình hình đó, chúng tôi đã rà soát và xây dựng kế hoạch phấn đấu hết năm 2021 này, sẽ xóa xong các nhà tạm, dột nát trên địa bàn xã. Nhờ có sự hỗ trợ của UB MTTQ huyện và các ban ngành, đoàn thể huyện cũng như sự chung tay của các tấm lòng hảo tâm đến nay 15 ngôi nhà đã được xây dựng mới và sửa chữa cơ bản hoàn thiện giúp nhân dân yên tâm sinh sống.
Những ngôi nhà mới được hoàn thiện, không chỉ giúp người dân có cuộc sống ổn định về nhà ở mà còn góp phần thay đổi diện mạo nông thôn miền núi và hoàn thành tiêu chí Nhà ở, đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới của địa phương.
        Hoàng Cường

Nguồn tin:         Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập149
  • Hôm nay49,557
  • Tháng hiện tại444,351
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,636,890
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down