Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Chủ nhật - 26/12/2021 03:45 582 0
Những năm gần đây, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện phát triển rộng khắp và đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong điều trị và cấp cứu bệnh nhân.
Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được phát động ngày càng sâu rộng đến từng người dân. Nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu cứu người” không chỉ còn ở trong tiềm thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện mà còn lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng. Qua đó cho thấy tính nhân văn của phong trào
Anh Giàng A Thanh, là người thường xuyên tích cực tham gia hiến máu, bởi theo anh, hiến máu không chỉ là nghĩa cử mà còn thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc, anh cũng mong phong trào tình nguyện này ngày càng thu hút đông đảo tình nguyện viên tham gia để hỗ trợ kịp thời cho người bệnh cần máu.
Chia sẻ với chúng tôi anh Giàng A Thanh nói: Đây là lần thứ 3 tôi tham gia hiến máu, tôi thấy phong trào này rất có ý nghĩa bởi những giọt máu của mình sẽ cứu giúp được những người không may vì thiếu máu. Tôi hi vọng những người có sức khỏe tốt hãy tình nguyện tham gia hiến máu để cứu người.
Còn đối với thầy giáo Vũ Đình Bền là hiệu trưởng trường THCS Thèn Sin, nằm cách trung tâm huyện hơn 30km, nhưng nghe tin huyện tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện thầy tranh thủ xuống tham gia hiến máu, đặc biệt tại ngày hội này có thêm hoạt động hiến mô, hiến tạng thầy cũng đăng ký, với hi vọng những giọt máu cũng như mô, tạng của mình sẽ đem lại tia hi vọng sống cho những người bệnh.
Tâm sự với chúng tôi thầy giáo Vũ Đình Bền nói: Hôm nay mình rất vui khi đến đây hiến máu và đăng ký hiến mô, hiến tạng bởi những giọt máu của mình sẽ giúp được những người bệnh, đặc biệt mình cũng muốn những bộ phận cơ thể mình sau này sẽ giúp ích được những bệnh nhân gặp khó khăn.

 
IMG 1903
Mặc dù có đông tình nguyện viên đến tham gia hiến máu nhưng công tác phòng chống dịch Covid-19 vẫn luôn được đảm bảo.

Không chỉ riêng lực lượng cán bộ, viên chức, các lực lượng vũ trang huyện tham gia hiến máu tình nguyện mà còn có cả nhiều người dân, đặc biệt là nhân dân các dân tộc đang sinh sống ở các xã vùng cao cũng xuống tham gia hiến máu, hiến mô, hiến tạng thể hiện tinh thần tương thân - tương ái của dân tộc.
Chia sẻ với chúng tôi anh Lý A Thái ở bản Hồ Pên - xã Tả Lèng cho rằng: Đây là lần thứ 4 mình đi hiến máu bởi mình nhận thấy đối với người bệnh lúc gặp khó khăn rất cần máu để giúp họ kéo dài sự sống, khi đó mình cũng cảm thấy vui hơn vì đã giúp ích được cho người bệnh, mình cũng sẽ tham gia hiến máu đến khi nào không còn phong trào nữa mới thôi.  
Đây là năm thứ 9 Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tam Đường phát động phong trào, hàng năm số tình nguyện viên tham gia hiến máu đều tăng và được tỉnh công nhận là một trong những địa phương đi đầu trong phong trào. Năm nay, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn trong quá trình hiến máu, Ban chỉ đạo huyện đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm y tế huyện và Bệnh viện tỉnh bố trí không gian, thời gian hợp lý để buổi hiến máu diễn ra thuận lợi và an toàn.
Trao đổi với chúng tôi bà Đoàn Hương Thơm Chủ tịch HCTĐ huyện Tam Đường cho biết: Mặc dù năm nay tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, chúng tôi đã phải hoãn chương trình hiến máu nhiều lần, đến nay mới tổ chức được, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, chúng tôi đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện lựa chọn địa điểm và khuôn viên rộng rãi của Trung tâm y tế huyện để tổ chức hiến máu. Mặc dù dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường nhưng chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần của gần 430 tình nguyện viên đến tham gia hiến máu, trong quá trình đến tham gia hiến máu các tình nguyện viên cũng nghiêm túc chấp hành hướng dẫn của các thành viên Ban tổ chức và các quy định về phòng chống dịch. Chỉ trong buổi sáng chúng tôi đã thu được 286 đơn vị máu cao hơn 136 đơn vị so với kế hoach tỉnh giao.
Có thể khẳng định phong trào hiến máu tình nguyện của Tam Đường đã có sức lan toả đến mọi tầng lớp, lứa tuổi. Từ phong trào này, nhiều người dân trên địa bàn huyện đã coi hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, là việc làm không thể thiếu trong cuộc sống. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người.
                                                                                     Hoàng Cường

Nguồn tin:                                                                                     Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down