Cần sớm di chuyển tảng đá rơi ở cửa Động Tiên Sơn

Thứ ba - 04/01/2022 22:19 527 0
Động Tiên Sơn là 1 trong những địa danh nổi tiếng không chỉ riêng của huyện Tam Đường mà của cả tỉnh Lai Châu, động nằm trên địa phận bản Tòng Pẳn - xã Bình Lư và là di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia được Bộ Văn hóa thông tin công nhận từ năm 1996.
Cách đây khoảng chừng 1 tháng, tại vị trí cửa động, một khối đá lớn khoảng vài trục tấn đã bất ngờ rơi từ trên vòm động xuống chắn ngang cửa động, làm gãy cây cầu đá lối vào cửa khiến cho việc vào động gặp rất nhiều khó khăn. Theo ông Nguyễn Văn Hàm - Quản lý Khu di tích Động Tiên Sơn cho biết: Tảng đá trước khi rơi xuống đã có những vết nứt xung quanh, để đảm bảo an toàn ông thường xuyên kiểm tra, có báo cáo kịp thời lên UBND xã cũng như các cơ quan chức năng.
IMG 5218
Ông Nguyễn Văn Hàm kiểm tra thiệt hại do tảng đá rơi xuống cửa động.
 Ông Nguyễn Văn Hàm cho biết: Tôi được giao quản lý khu di tích đến nay đã được 8 năm, trong thời gian quản lý không có tình trạng đá rơi, tuy nhiên cách đây 25 ngày tảng đá này từ trên cao khoảng 7m rơi xuống cửa động, trước đó qua kiểm tra thấy xung quanh tảng đá đã có những vết nứt. Tôi cũng mong các cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét sớm có phương án di chuyển tảng đá và sửa chữa cây cầu để cho nhân dân và du khác đến tham quan tại Động.
Mặc dù chưa biết lý do vì đâu mà tảng đá rơi xuống, nhưng rất mong các cơ quan chức năng sớm có phương án di chuyển, đồng thời xem xét các phương án để đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách khi đến tham quan tại khu di tích lịch sử Động Tiên Sơn.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down