Phụ nữ Tam Đường tích cực hưởng ứng Tuần lễ áo dài

Thứ hai - 07/03/2022 06:20 672 0
Nhằm tôn vinh giá trị văn hóa của trang phục áo dài dân tộc. TW Hội LHPN Việt Nam phát động “Tuần lễ Áo dài” trên toàn quốc. Hưởng ứng phong trào này các cấp hội và hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 năm nay.
Làm việc trong môi trường giáo dục, Cô giáo Nguyễn Thị Hường là giáo viên trường Tiểu học Bình Lư chia sẻ với chúng tôi: Bản thân là giáo viên mỗi khi được khoác trên mình tà áo dài truyền thống của người phụ nữ, cô thấy rất hãnh diện bởi chiếc áo dài không chỉ là giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mà còn tôn lên vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ nhất là khi được đứng trên bục giảng cô càng cảm thấy vinh dự hơn.
 Cô giáo Nguyễn Thị Hường chia sẻ: Là giáo viên công tác trong nghành giáo dục nên tôi cũng thường xuyên mặc áo dài, mỗi lần mặc tôi thấy rất vinh dự, tự hào được khoác lên mình tà ào dài truyền thống của dân tộc, đặc biệt tôi thấy Tuần lễ áo dài là hoạt động thiết thực không chỉ riêng đối với giáo viên chúng tôi mà còn rất nhiều chị em phụ nữ trong huyện cũng tích cực tham gia.

 
IMG 0622
Cán bộ, công chức, viên chức phụ nữ huyện Tam Đường thướt tha, duyên dáng trong tà áo dài.

Còn đối với chị Nguyễn Thị Hồng Vân là một cán bộ cấp huyện cho rằng: Tà áo dài của phụ nữ Việt Nam không chỉ thể hiện là trang phục truyền thống mà còn tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại. Trong thời buổi hiện nay, bất cứ ở đâu là nữ cán bộ, công nhân viên chức nhà nước hay mỗi người phụ nữ Việt Nam dù ở bất cứ trường hợp, hoàn cảnh nào khi khoác lên mình bộ áo dài đều đã thể hiện được nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam.
Tâm sự với chúng tôi chị Nguyễn Thị Hồng Vân cán bộ Ban Dân vận Huyện ủy Tam Đường cho rằng: Nằm trong chuỗi sự kiện của tháng 3 chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ, khởi nghĩa Hai Bà Trưng, là một người phụ nữ khi được khoác trên mình tà áo dài được coi là di sản văn hóa Thế giới, đồng thời cũng là Quốc phục của người phụ nữ Việt Nam, tôi thấy rất tự hào, bởi áo dài  thể hiện được hết những thuần phong, mỹ tục, giá trị văn hóa của người phụ nữ Việt Nam.
Chào mừng kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ, 1982 năm Ngày khởi nghĩa hai Bà Trưng và hưởng ứng tuần lễ áo dài do TW hội LHPN Việt Nam phát động, hướng tới Đại hội Đại biểu TW Hội LHPN lần thứ XII, Hội LHPN huyện Tam Đường đã phát động chương trình này đến tất cả các cơ sở hội và toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện. Với ý nghĩa tôn vinh vị thế, giá trị văn hóa truyền thống, trang phục của người phụ nữ Việt Nam, đồng thời khẳng định áo dài là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa Việt, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ nhất là trong dịp ngày Quốc tế phụ nữ. Với những giá trị đó, từ khi phát động từ ngày 1/3 đến nay cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân, thậm chí cả các em học sinh ở các trường học trên địa bàn toàn huyện đều tích cực hưởng ứng.

 
IMG 7517
Cán bộ, công chức, viên chức phụ nữ huyện Tam Đường chụp ảnh lưu niệm với tà áo dài.
         
Trao đổi với chúng tôi bà Vũ Thị Mỹ Dung - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện cho biết: Thực hiện chương trình công tác tháng 3, Ban thường vụ Hội LHPN huyện Tam Đường đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các cơ sở hội, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động nhằm Kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ, 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng đặc biệt hưởng ứng tuần lễ Áo dài để chào mừng Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, đảm bảo phù hợp, thích ứng với tình hình dịch diễn biến dịch Covid-19 hiện nay.
“Tuần lễ áo dài” nhằm tôn vinh nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân, góp phần bảo tồn, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam.
          Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập237
  • Hôm nay56,426
  • Tháng hiện tại414,534
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,607,073
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down