Đậm đà bản sắc văn hoá Dân tộc Thái

Thứ ba - 03/05/2022 23:28 1.223 0
Liên trường Mần Non, Tiểu học, THCS Bình Lư vừa tổ chức Ngày Hội Văn hoá dân tộc Thái. Dự có đồng chí Nguyễn Thị Kim Huê - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu; các đ/c lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Đường.
Ngày Hội Văn hoá Dân tộc Thái do liên trường Mần Non, Tiểu học, THCS Bình Lư tổ chức là dịp để nhà trường tăng cường giáo dục truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn, đặc biệt là dân tộc Thái, nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh, các bậc phụ huynh và nhân dân về giá trị, vai trò, tầm quan trọng của văn hóa truyền thống, khơi dậy ý thức gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của cộng đồng người Thái trên địa bàn xã Bình Lư nói riêng và địa bàn huyện nói chung. Thầy Lê Công Hướng  - Trường Tiểu học Bình Lư, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Ngày hội chính là dịp để các thầy, cô giáo như chúng tôi tuyên truyền tới các em học sinh, phụ huynh trên địa bàn về những bản sắc văn hoá tốt đẹp của người Thái đang sinh sống trên địa bàn xã Bình Lư; giúp các em càng thêm tự hào về những bản sắc văn hoá của dân tộc mình”.
Trong khuôn khổ của ngày Hội diễn ra các hoạt động như: Chương trình nghệ thuật, với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm nét văn hoá Thái. Ngoài ra, các em học sinh còn được trải nghiệm các trò chơi dân gian như: tung còn, kéo co, Tát én, đẩy gậy,.. Thông qua các hoạt động tại ngày hội đã góp phần bảo tồn, giữ gìn, phát huy các nét đẹp có tính riêng biệt, độc đáo của dân tộc mình, đồng thời giúp học sinh mở rộng kiến thức, tìm tòi, khám phá bản sắc riêng của dân tộc, từ đó các em có ý thức giữ gìn, trân trọng và tự hào về dân tộc, về quê hương và đất nước. Em Phạm Ngọc Nhã Uyên – Học sinh trường Tiểu học Bình Lư, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Em tuy không phải là người Thái nhưng qua ngày hội hôm nay em có dịp được tìm hiểu những nét văn hoá độc đáo của người Thái qua những làn điệu dân ca, dân vũ, những trò chơi dân gian rất thú vị. Ngày hội hôm nay vô cùng ý nghĩa đối với chúng em”.
THAI
Vòng xoè Thái được tái hiện trong ngày hội.
Trao đổi với chúng tôi về mục đích và ý nghĩa của sự kiện này, cô Dương Thị Minh Huệ - Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Lư, huyện Tam Đường, cho hay: “Đây là hoạt động thiết thực, nhằm cụ thể hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Thể hiện sự chăm lo của các cấp, các ngành đến đời sống tinh thần của đồng bào dân tộc Thái. Chúng tôi mong rằng, qua Ngày hội sẽ góp phần tạo sức lan tỏa trong việc bảo tồn, giữ gìn phát huy bản sắc dân tộc... góp phần vào công cuộc phát triển của xã nhà nói riêng và của huyện, của tỉnh, của đất nước nói chung”.
Ngày Hội Văn hóa Dân tộc Thái là sự kiện, nhằm góp phần tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc Thái, trong nền văn hóa thống nhất mà đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam; đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, góp phần xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập278
  • Hôm nay56,426
  • Tháng hiện tại404,488
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,597,027
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down