Nhà nông đua tài - Sân chơi bổ ích của nông dân

Thứ ba - 10/05/2022 05:18 1.135 0
Sinh động, hấp dẫn là những gì phóng viên ghi nhận tại Hội thi Nhà nông đua tài huyện Tam Đường năm 2022, do Hội Nông dân huyện tổ chức.
Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng với 4 phần thi, gồm: Lời chào nông dân, Kiến thức nhà nông, Nghe nông dân nói và So tài nhà nông. Để các phần thi thêm phần sinh động, hấp dẫn, Ban Tổ chức yêu cầu các đội thể hiện phần thi "Lời chào nông dân" và phần thi "So tài nhà nông" bằng hình thức sân khấu hóa. Nội dung hội thi liên quan đến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông thôn; về công tác Hội, phong trào nông dân; kiến thức, khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp an toàn; xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.
Là thành viên đội xã Nùng Nàng tham dự hội thi Nhà nông đua tài năm 2022, anh Ma A Phử chia sẻ: Trong quá trình phát triển kinh tế đã mang đến hội thi bài thuyết trình triển vọng phát triển kinh tế nông nghiệp từ cây dược liệu, đồng thời mong muốn quảng bá sản phẩm Đương quy đến với nông dân các địa phương trong toàn huyện cũng như thị trường tiêu thụ.

 
IMG 7709
Các đội đang tham gia phần thi Kiến thức nhà nông
 
Còn đối với anh Lò Văn Ngân là thành viên đội thi xã Nà Tăm chia sẻ: Là địa phương có tỷ lệ hộ nghèo còn khá cao, nhất là vẫn còn tình trạng tái nghèo nên đội Nà Tăm đã chọn chủ đề giảm nghèo bền vững với mong muốn tuyên truyền đến nhân dân không chỉ trong xã mà cả nhân dân trong huyện tích cực vươn lên phát triển kinh tế - giảm nghèo bền vững, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Anh Ngân nói: Rất vinh dự cho bản thân tôi được tham dự Hội thi nhà nông đua tài huyện Tam Đường năm 2022, thông qua đề tài giảm nghèo bền vững, chúng tôi mong muốn hội viên nông dân trong xã nói chung và hội viên nông dân của huyện nói chung thi đua phát triển kinh tế, để vươn lên thoát nghèo.
Bằng hình thức sân khấu hóa, qua những tiểu phẩm, những lời ca, tiếng hát, những bài thuyết trình hay và sâu sắc, 13 đội đã hội thi một bầu không khí vui tươi, phấn khởi, những thông điệp ý nghĩa về quê hương, đất nước; hoạt động Hội và phong trào nông dân tại địa phương. Nhiều vấn đề thời sự như việc hội viên nông dân tham gia bảo vệ môi trường; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng nông thôn mới... đã được chuyển thể thành tiểu phẩm hài hước, sâu sắc.
IMG 1357
Phần thi So tài Nhà nông của đội Nông dân Thị trấn Tam Đường

Trao đổi với chúng tôi ông Phạm Minh Phương - Chủ tịch Hội nông dân huyện cho biết: Qua hội thi chúng tôi muốn tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, hội viên nông dân các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước và đây còn là cơ hội để cán bộ, hội viên nông dân trong toàn huyện gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ học hỏi kinh nghiệm góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác hội, nhất là trong việc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, thực hiện các phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh tế giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu… Nông dân tham gia xây dựng Nông thôn mới, từ đó cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị - xã hội ở địa phương.
Với việc tổ chức thành công Hội thi nhà nông đua tài đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, gắn kết giữa cán bộ, hội viên, nông dân, tích cực tham gia các phong trào hội cũng như phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Hội thi còn nhằm nâng cao chất lượng, hoạt động của tổ chức Hội, tập hợp hội viên nông dân, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018 – 2023.
      Hoàng Cường
 

Nguồn tin:  Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập292
  • Hôm nay56,426
  • Tháng hiện tại398,959
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,591,498
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down