Những lợi ích khi dùng tài khoản định danh điện tử

Thứ hai - 16/05/2022 04:53 595 0
Để công dân, doanh nghiệp sử dụng tài khoản định danh điện tử duy nhất khi thực hiện các giao dịch tài chính hay các dịch vụ công trên môi trường điện tử, thay vì phải sử dụng nhiều loại giấy tờ cá nhân như hiện nay, lực lượng Công an huyện đã và đang tích cực triển khai cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn huyện.
Là cán bộ nghỉ hưu, mặc dù đã làm căn cước công dân nhưng ông Nguyễn Văn Bạt ở bản Hô Ta - Thị trấn Tam Đường vẫn đến Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Tam Đường để làm tài khoản định danh điện tử, đồng thời được cán bộ, chiến sỹ hướng dẫn cụ thể, chi tiết thủ tục đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử để dễ dàng thực hiện các giao dịch hành chính công thuận lợi, nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng nên ông khá hài lòng. Ông Bạt chia sẻ: Mã định danh điện tử có rất nhiều thuận lợi cho công dân chúng tôi khi thực hiện các giao dịch, đồng thời giảm các loại giấy tờ mỗi khi đi giao dịch, khi thực hiện các công việc chỉ cần tra mã định danh có thể giải quyết nhanh các công việc, nhất là các thủ tục hành chính cho người dân và cơ quan nhà nước cũng thuận lợi trong việc quản lý.
 Đánh giá cao ứng dụng này trong việc tạo thuận lợi cho người dân khi không cần phải đến cơ quan Nhà nước để thực hiện các thủ tục hành chính và được thụ hưởng thêm nhiều tiện ích khác, ông Nguyễn Văn Dương cũng ở bản Hô Ta - Thị trấn Tam Đường cho biết: Trước đây để thực hiện các thủ tục hành chính mất thời gian, chờ đợi và phải mang theo nhiều loại giấy tờ, đến nay tôi đi làm tài khoản định danh điện tử này được tích hợp một số giấy tờ như BHYT, giấy phép lái xe, đăng ký xe… tôi thấy khá thuận lợi.

 
IMG 1656
Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện thực hiện làm Căn cước và tài khoản định danh điện tử cho công dân.

Được biết, trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và việc triển khai cấp, quản lý CCCD gắn chíp được Bộ Công an triển khai từ năm 2021, khi công dân, doanh nghiêp sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện các dịch vụ công, hệ thống sẽ tự động điền thông tin của công dân vào các đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin thủ công như trước đây. Tiện ích này không chỉ rút ngắn thời gian mà còn giúp công dân, doanh nghiệp tiết giảm các chi phí kèm theo. Đặc biệt, không ai có thể mạo danh cá nhân, tổ chức trong thực hiện các giao dịch do thông tin được xác thực từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là dữ liệu gốc được Bộ Công an quản lý. Hiện việc triển khai cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân được thực hiện đồng thời với việc cấp đổi Căn cước công dân và cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân đã có Căn cước công dân gắn chíp. Khi đăng ký tài khoản định danh điện tử, công dân có thể tích hợp nhiều loại giấy tờ cá nhân như giấy phép lái xe, tài khoản ngân hàng, BHXH, BHYT... Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Lò Văn Tân - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội công an huyện Tam Đường cho biết: Thực hiện đề án 06 của Chính phủ về phát triển dữ liệu ứng dụng về dân cư, định danh và xác định điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia. Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện đang tiến hành cấp Căn cước công dân đồng thời với cấp tài khoản định danh điện tử, sau khi được tích hợp một số loại giấy tờ sẽ giúp người dân giảm bớt thủ tục hành chính và các loại giấy tờ liên quan. Trước mắt chúng tôi sẽ tập chung ưu tiên cho các trường hợp là học sinh cuối cấp THPT và THCS phục vụ cho việc thi tốt nghiệp của các em và cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân, để giúp người dân thuận tiện khi đến làm Căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử vào bất cứ thời gian nào kể cả ngày hay đêm hoặc ngày nghỉ.
Để triển khai cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân, Đội cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Tam Đường đang tích cực tập chung nhân lực và chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện thuận lợi nhất để người dân tham gia đăng ký tài khoản định danh điện tử được dễ dàng, thuận tiện. Thông qua, việc cấp tài khoản định danh điện tử sẽ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước theo hướng hiện đại, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đảm bảo công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và cá nhân trong quá trình giải quyết công việc.
                                                                                                Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập208
  • Hôm nay35,881
  • Tháng hiện tại374,249
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,566,788
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down