Đoàn lãnh đạo Thị xã Sa Pa tỉnh Lào Cai thăm và chúc Tết huyện ta

Chủ nhật - 19/01/2020 22:40 1.119 0
Sáng ngày 18/01/2020, Đoàn lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Thị xã Sa Pa - tỉnh Lào Cai do đồng chí Phan Đăng Toàn - Bí thư Thị ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết huyện Tam Đường. Tiếp đoàn có Đ/c Hoàng Thọ Trung - UV BCH Tỉnh ủy - Bí thư huyện ủy, các đ/c thường trực huyện ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ và một số ban ngành huyện.
Trong không khí thân tình, cởi mở đ/c Hứa Tân Hưng đã thông báo sơ lược tình hình phát triển của Sa Pa trong năm qua đến lãnh đạo huyện ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ và các đ/c lãnh đạo ban ngành huyện Tam Đường. Mặc dù tỷ lệ hộ nghèo của Sa Pa vẫn còn trên 18,5%, hộ cận nghèo chiếm trên 10,8% nhưng nhờ việc phát triển dịch vụ, du lịch nên tốc độ tăng trưởng kinh tế của Sa Pa vẫn đạt trên 12%, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện đạt gần 777,6 tỷ, cơ cấu kinh tế trọng điểm vẫn là thương mại - dịch vụ chiếm gần 57,6%, riêng năm 2019 Sa Pa đã đón gần 3,3 triệu lượt du khách, tăng gần 11% so với kế hoạch, doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 9.300 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 37 triệu đồng/người/năm. Đặc biệt năm 2019 Sa Pa đã được công nhận là Thị xã, bộ máy chính quyền Thị xã Sa Pa chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2020. Trên tinh thần là 2 đơn vị kết nghĩa và giáp danh đ/c Phan Đăng Toàn - Bí thư Thị ủy Sa Pa mong muốn Tam Đường và Sa Pa tiếp tục phát huy tình đoàn kết, giúp đỡ nhau trong việc phát triển kinh tế, Du lịch, nông - lâm nghiệp, bảo vệ và phát triển rừng, xây dựng nông thôn mới.
 
IMG 0390
Lãnh đạo Thị xã Sa Pa trao quà Tết cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tam Đường.

Thay mặt các đ/c lãnh đạo huyện Tam Đường, đ/c Hoàng Thọ Trung - Bí thư huyện ủy đánh giá cao những kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của Sa Pa, đồng thời đ/c cũng thông báo sơ lược về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Tam Đường trong năm 2019 và việc chuẩn bị đón tết, vui xuân Canh Tý 2020; công tác thăm hỏi, động viên các đối tượng và gia đình có công với nước, hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo dịp tết để mọi người, mọi nhà đều có Tết. Đ/c cũng mong muốn 2 huyện sẽ tiếp tục có nhiều dịp trao đổi kinh nghiệm, học tập và giúp đỡ lẫn nhau.
 
IMG 0392
Đ/c Hoàng Thọ Trung - Bí thư huyện ủy thông báo nhanh đến đoàn lãnh đạo Thị xã Sa Pa những kết quả Tam Đường đạt được trong năm qua

 Thông qua buổi thăm, chúc tết và làm việc giữa đoàn lãnh đạo 2 đơn vị Sa Pa và Tam Đường sẽ góp phần tăng thêm mối đoàn kết, găn bó giữa 2 huyện, đồng thời tạo điều kiện giúp đỡ nhau để cùng phát triển và từng bước nâng cao đời sống kinh tế - xã hội của nhân dân 2 địa phương giáp ranh.
                                                                                                Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down