Giám sát công tác quản lý, quy hoạch đất nông nghiệp thuộc quỹ đất công ích tại xã Nùng Nàng

Thứ năm - 29/10/2020 23:15 867 0
Thực hiện kế hoạch giám sát, sáng ngày 29/10/2020, đoàn giám sát của HĐND huyện do đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT HĐND huyện làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc quản lý, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất nông nghiệp thuộc quỹ đất công ích tại xã Nùng Nàng.
Qua giám sát trên sổ sách, giấy tờ đoàn đánh giá cơ bản xã đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, báo cáo cung cấp cho đoàn. Liên quan đến việc quản lý, quy hoạch đất, hàng năm Nùng Nàng đều xây dựng kế hoạch và điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, đồng thời niêm yết công khai để người dân biết và thực hiện. Song song với đó Nùng Nàng cùng chỉ đạo cán bộ công chức xã phụ trách lĩnh vực địa chính, nông nghiệp tuyên truyền đến nhân dân đăng ký nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất và công khai các vị trí không được phép chuyển đổi. Bên cạnh đó, xã cũng thường xuyên kiểm tra phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đến luật đất đai, tính từ năm 2016 đến nay xã đã lập biên bản và xử lý 17 trường hợp vi phạm đến đất đai với tổng số tiền phạt là 39,5 triệu đồng.
 
IMG 2589
Toàn cảnh buổi giám sát của HĐND huyện tại xã Nùng Nàng
 
Qua giám sát trên các tài liệu và trên thực tế, đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT HĐND huyện đề nghị xã cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân tuân thủ nghiêm các quy định của luật đất đai, đề nghị xã cần lưu ý đến  công tác quản lý lưu trữ hồ sơ, xử lý quyết liệt các trường họp vi phạm luật đất đai như lấn chiếm, sử dụng sai mục đích còn nhiều dẫn đến việc xử lý cũng chưa triệt để mới chỉ dừng ở mức phạt tiền chứ chưa khắc phục hậu quả do vi phạm gây ra, đề nghị xã chỉnh sửa lại báo cáo và bổ xung thêm đơn thư liên quan đến lĩnh vực đất đai.

IMG 2615
Đoàn giám sát kiểm tra thực tế tại khu vực có trường hợp vi phạm đến luật đất đai.

Cũng tại buổi giám sát đại diện chính quyền xã cũng đề nghị đoàn có ý kiến với các cấp và cơ quan chuyên môn của huyện và Thành phố Lai Châu làm rõ địa giới hành chính của Nùng Nàng với các xã, phường giáp danh để thuận lợi cho công tác quản lý, đồng thời có ý kiến với cơ quan chuyên môn huyện tiếp tục rà soát tiến hành đo đạc cấp quyền sử dụng đất đai còn sót cho nhân dân để người dân yên tâm sử dụng và thực hiện các quyền lợi, nghĩa vụ của công dân.
 
IMG 2596
Đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT HĐND huyện kết luận buổi giám sát tại xã Nùng Nàng
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập284
  • Hôm nay86,944
  • Tháng hiện tại869,463
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,890,095
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down