Tam Đường triển khai công tác đầu tư XDCB năm 2021

Thứ ba - 19/01/2021 23:11 392 0
Chiều ngày 13/1/2021, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai công tác đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện năm 2021. Tới dự có đ/c Hoàng Quốc Khánh Bí thư huyện ủy, lãnh đạo HĐND huyện, các cơ quan, ban ngành chuyên môn và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Năm 2020, Tam Đường đầu tư 112 công trình, trong đó đầu tư mới 106 công trình, chuyển tiếp 6 công trình với tổng mức đầu tư trên 214 tỷ đồng. Đến đầu tháng 1/2021đã giải ngân trên 142 tỷ đồng đạt 67,1%, công tác triển khai thi công, nghiệm thu, thanh toán khối lượng đảm bảo theo thời gian quy định. Nhìn chung công tác quản lý đầu tư xây dựng các công trình trên địa bàn huyện cơ bản đảm bảo chất lượng, tiến độ, các công trình sau đầu tư đã đem lại hiệu quả thiết thực góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
 
IMG 0464
Quang cảnh hội nghị triển khai công tác đầu tư XDCB trên địa bàn huyện năm 2021.

Tham luận hội nghị các xã, thị trấn cho rằng: Đối với một số công trình chậm tiến độ do đường xá đi lại khó khăn, một số nhà thầu năng lực còn hạn chế, việc phối hợp giữa các đơn vị thi công và các địa bàn dân cũng như chủ đầu tư chưa phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc thi công các công trình tham vấn của địa phương. Đề nghị sớm cho chủ trương đầu tư, phê duyệt đầu tư và phê duyệt báo cáo kỹ thuật để tránh chậm tiến độ cũng như chất lượng công trình
 
IMG 0468
Đại diện chủ đầu tư xã Giang Ma ý kiến tại hội nghị.
 
IMG 0479
Đ/c Hoàng Quốc Khánh - Bí thư huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị đ/c Hoàng Quốc Khánh - Bí thư huyện ủy đề nghị UBND huyện cần thường xuyên tổ chức các hội nghị sớm tháo gỡ những khó khăn trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản nhằm góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng các công trình, đồng thời cần tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc tiến độ, chất lượng các công trình, lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực, không chấp nhận các nhà thầu yếu kém, quản lý chặt chẽ mặt bằng các dự án đã giải tỏa, tăng cường công tác phối hợp giữa các đơn vị, công khai minh bạch thủ tục, hồ sơ để đảm bảo việc thực hiện các công trình, gắn trách nhiệm của chủ đầu tư để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cuối năm.
 
IMG 0481
Đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Cần công khai minh bạch thủ tục đầu tư, chất lượng hồ sơ, thẩm định phải rõ ràng, nhanh chóng để sớm hoàn thiện thủ tục đầu tư, đối với các công trình đầu tư nếu chậm tiến độ cần báo cáo các cơ quan chức năng xử lý kịp thời, các đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu đơn vị thi công cần phối hợp chặt chẽ với dân cư ở nơi đầu tư công trình, đối với các công trình do xã làm chủ đầu tư nếu khó khăn cần báo cáo về huyện và các cơ quan chuyên môn sớm giải quyết, nếu các nhà thầu trúng thầu nếu năng lực yếu, không đảm bảo tiến độ và chất lượng cần xem xét và báo cáo để huyện xử lý, chấm dứt hợp đồng.
        Hoàng Cường 

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập247
  • Hôm nay86,944
  • Tháng hiện tại867,904
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,888,536
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down