Tam Đường triển khai Nghị quyết 11 của Chính phủ tạo đà cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

Thứ hai - 23/05/2022 22:39 528 0
Nhằm phục hồi, phát triển nhanh hoạt động sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid – 19, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Tam Đường đang tích cực triển khai Nghị quyết 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, giúp người người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh có vốn để đầu tư sản xuất, kinh doanh, từng bước phục hồi và phát triển kinh tế.
Gia đình chị Vũ Thị Thu ở bản Mường Cấu, thị trấn Tam Đường là một trong nhưng hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp. Thời gian qua, dịch bệnh Covid – 19, kéo dài ảnh hưởng không nhỏ tới việc buôn bán, kinh doanh của gia đình chị. Nay nhờ có chính sách vay vốn phục hồi kinh tế sau đại dịch theo Nghị quyết 11 của Chính phủ, gia đình chị được vay 50 triệu đồng. Với số tiền được vay, gia đình chị đầu tư nhập thêm các mặt hàng phân bón, thức ăn chăn nuôi để mở rộng kinh doanh.
Chị Vũ Thị Thu, bản Mường Cấu, thị trấn Tam Đường vui mừng chia sẻ: “Dịch bệnh Covid - 19, kéo dài ảnh hưởng nhiều tới việc buôn bán, kinh doanh của gia đình tôi. Nhờ có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tôi vừa được vay 50 triệu của Ngân hàng chính sách, với số tiền đó tôi đầu tư mua thêm các loại phân bón, thức ăn chăn nuôi để kinh doanh. Được vay tiền ngân hàng chính sách với lãi suất thấp đã giúp chúng tôi có thêm nguồn vốn để phục hồi kinh tế, tôi rất mừng”.
Còn gia đình anh Sỹ Văn Vinh - bản Bình Luông, thị trấn Tam Đường thì do dịch bệnh kéo dài, anh và các thành viên trong gia đình không đi làm việc ở các tỉnh miền xuôi, cùng với đó việc chăn nuôi cũng gặp khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và thu nhập. Nay gia đình được vay 50 triệu đồng theo nghị quyết 11 của Chính phủ về phục hồi phát triển kinh tế nên anh rất phấn khởi. Có nguồn vốn vay, gia đình anh sẽ đầu tư vào mở rộng chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình.

 
IMG 502
Người dân đến giao dịch giải ngân vốn theo Nghị quyết 11-NQ/CP tại NHCS huyện Tam Đường.

Anh Sỹ Văn Vinh - bản Bình Luông, thị trấn Tam Đường nói: “Do dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập của gia đình, nay được vay số tiền này gia đình tôi sẽ tập trung vào chăn nuôi trâu sinh sản, góp phần phục hồi kinh tế gia đình sau đại dịch”
Nghị quyết 11/NQ-CP được ban hành ngày 30/1/2022, về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Để triển khai thực hiện tốt Nghị quyết này, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách huyện Tam Đường đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung của Nghị quyết. Đồng thời rà soát nhu cầu vay vốn của người dân trên địa bàn toàn huyện.
Năm 2022, huyện Tam Đường được phân bổ 21 tỷ đồng, ngay sau khi tiếp nhận nguồn vốn từ Trung ương, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã tích cực triển khai giải ngân nguồn vốn đến các đối tượng thụ hưởng, với 3 chương trình cho vay tín dụng ưu đãi: Chương trình nhà ở xã hội; giải quyết việc làm và mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến cho học sinh, sinh viên.
Trao đổi với chúng tôi, bà Đỗ Thị Thanh – Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Tam Đường cho biết: “Chúng tôi tập trung triển khai nhanh chóng giải ngân nguồn vốn vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ để các hộ có nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh, phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid - 19. Nguồn vay vốn theo Nghị quyết có nhiều ưu điểm đó là lãi xuất ưu đãi, thời gian vay kéo dài, giúp cho người dân sử dụng vốn thực hiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”
Việc triển khai nhanh chóng, kịp thời Nghị quyết 11/NQ-CP sẽ giúp cho người dân trên địa bàn huyện Tam Đường có vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng nhà ở kiên cố, giúp các em học sinh, sinh viên có thiết bị hiện đại phục vụ cho việc học tập, thúc đẩy kinh tế địa phương ngày một phát triển.
                                                                   Trọng Hoản

Nguồn tin:   Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down