Chia sẻ hỗ trợ kịp thời đoàn viên công đoàn gặp khó khăn

Thứ năm - 02/06/2022 04:35 1.278 0
Nhằm động viên, hỗ trợ kịp thời các công đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện, thời gian qua LĐLĐ huyện đã triển khai các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp đoàn viên công đoàn, người lao động tiếp tục yên tâm công tác, cống hiến.
Là giáo viên trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Thèn Sin, trong quá trình từ nhà đến trường cô giáo Nguyễn Thị Mị bị tai nạn giao thông khá nặng, rất may được cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên vụ tai nạn làm cô mất đến 50% sức khỏe. Hoàn cảnh gia đình cô Mị thuộc diện khó khăn, chồng đã mất vài năm nay, lại có mẹ già bệnh nặng, cô là lao động chính trong gia đình. Trước hoàn cảnh của cô Mị, Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh đã hỗ trợ gia đình cô 4 triệu đồng nhằm chia sẻ với những khó khăn cô đang gặp phải. Số tiền tuy không lớn nhưng là nguồn động viên của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên.
Chia sẻ với chúng tôi cô Nguyễn Thị Mị xúc động nói: Mặc dù bị tai nạn khá nặng nhưng được sự giúp đỡ của Ban giám hiệu, Công đoàn nhà trường và đặc biệt là được Liên đoàn Lao động huyện quan tâm hỗ trợ tôi lúc khó khăn, món quà tuy không lớn nhưng chan chứa tình cảm, tiếp thêm động lực để tôi tiếp tục yên tâm điều trị và công tác.

 
IMG 0750
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện trao tiền hỗ trợ mái ấm công đoàn cho công đoàn viên Tô Đỗ Yến Nhi.
         
Còn đối với công đoàn viên Tô Đỗ Yến Nhi đang công tác tại Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tam Đường có hoàn cảnh khó khăn không kém, chồng không có công việc làm ổn định, cả gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi của chị, mặc dù đã cố gắng nỗ lực nhưng gia đình chị vẫn ở trong ngôi nhà gỗ đã xuống cấp. Nay được LĐLĐ huyện hỗ trợ 25 triệu đồng, cộng với vay mượn thêm vợ chồng chị đã  xây được ngôi nhà mới.
Chị Tô Đỗ Yến Nhi phấn khởi nói: Trong cuộc sống gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn, chồng không có công việc ổn định, quê ở xa, nay được sự hỗ trợ mái ấm công đoàn từ Liên đoàn Lao động huyện tôi rất phấn khởi, vì từ nay gia đình tôi sẽ vơi bớt đi những khó khăn trong cuộc sống, yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ.   
Với mục đích cao cả là chia sẻ, động viên đoàn viên, người lao động bị bệnh, có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hoặc đoàn viên công đoàn không có điều kiện đón Tết. Từ đầu năm đến nay, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ kịp thời cho 50 công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đặc biệt trong tháng công nhân vừa qua LĐLĐ huyện đã hỗ trợ 3 mái ấm công đoàn và hỗ trợ cho 6 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 120 triệu đồng. Những việc làm ý nghĩa này của tổ chức công đoàn sẽ là động lực giúp công đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, yên tâm công tác.
Trao đổi với chúng tôi ông Đỗ Quốc Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Tam Đường cho biết: Trong thời gian qua, để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân viên chức, người lao động, Liên đoàn Lao động huyện đã xây dựng chương trình kế hoạch, đồng thời chỉ đạo trực tiếp các công đoàn cơ sở tiến hành nắm bắt tâm tư nguyện vọng và tình hình đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó giúp Liên đoàn Lao động huyện kịp thời gặp gỡ, động viên và hỗ trợ các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để công đoàn viên có thêm động lực yên tâm công tác.
Với những hoạt động thiết thực của LĐLĐ huyện trong thời gian qua đã giúp cho những đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn yên tâm lao động, sản xuất góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên công đoàn, người lao động.
                                                                                                Hoàng Cường

Nguồn tin:   Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập130
  • Hôm nay50,034
  • Tháng hiện tại136,269
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,328,808
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down