Ghi nhận tại Hội thi “Dân vận khéo” tại xã Nùng Nàng

Thứ ba - 19/07/2022 04:33 739 0
Sáng ngày 18/07, Đảng uỷ xã Nùng Nàng đã tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” lần thứ III năm 2022. Sau một thời gian đua tài sôi nổi, hấp dẫn, Hội thi đã thành công tốt đẹp, mang lại nhiều bài học quý báu đối với đội ngũ những người làm công tác dân vận trên địa bàn.
Tham gia Hội thi có 7 đội đến từ các chi bộ trên địa bàn xã. Mỗi đội phải trải qua 3 phần thi: Chào hỏi; thi tìm hiểu kiến thức và xử lý tình huống; tiểu phẩm. Nội dung các phần thi tập trung tìm hiểu về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tư tưởng của Bác Hồ về công tác dân vận; vận dụng các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, quy định của Nhà nước vào xử lý các tình huống nảy sinh trong đời sống... Ở màn chào hỏi, hầu hết các đội đều giới thiệu được những nét đặc trưng và hoạt động thực tiễn về công tác dân vận của địa phương. Còn phần thi tìm hiểu kiến thức và xử lý tình huống, các thí sinh đã trả lời tốt nội dung câu hỏi đồng thời có liên hệ sát với thực tế tại nơi mình sinh sống. Anh Chang A Páo - Bản Chin Chu Chải, xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Để chuẩn bị cho hội thi hôm nay thì bản chúng tôi đã tiến hành lựa chọn con người để thành lập đội, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên để luyện tập một cách tốt nhất. Đến đây chúng tôi cũng mong muốn được giao lưu, học hỏi thêm được những cách làm dân vận hay của bản khác”.
Lôi cuốn, hấp dẫn hơn cả là phần thi tiểu phẩm. Tình huống xây dựng trong các tiểu phẩm thường xảy ra thực tế tại nơi cư trú như: vấn nạn tảo hôn, tranh chấp đất đai, hiến đất xây dựng NTM,… được các đội thi dàn dựng thông qua hình thức sân khấu hóa mang ý nghĩa thực tiễn sâu sắc. Mỗi tiểu phẩm đã thể hiện sự khéo léo trong công tác vận động nhân dân, sức lan tỏa và hiệu quả thiết thực của các mô hình “Dân vận khéo” trong cộng đồng dân cư. Để có được một hội thi thành công, đồng chí Nguyễn Văn Mừng – P.Bí thư Đảng uỷ xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Thực hiện kế hoạch số 111-KH/HU, của Ban Thường vụ Huyện ủy Tam Đường về tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2022, Đảng ủy xã Nùng Nàng cũng đã xây dựng và ban hành kế hoạch Hội thi “Dân vận khéo” lần thứ III của xã. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã thành lập BTC Hội thi và phân công các đồng chí thành viên đến tại các điểm bản hướng dẫn các đội luyện tập. Qua tổ chức tuyên truyền, vận động 100% các bản đều hưởng ứng việc thực hiện kế hoạch của Đảng ủy. Thông qua hội thi ngày hôm nay cũng là buổi để tiếp tục tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn xã về công tác dân vận trên mọi mặt kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh”.
DVNN
Đội thi bản Lao Tỷ Phùng đã xuất sắc đạt được giải nhất tại Hội thi “Dân vận khéo” lần thứ III, năm 2022 của xã Nùng Nàng.
Kết quả, Ban Tổ chức Hội thi trao 1 giải Nhất cho đội Lao Tỷ Phùng; 1 giải Nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các đội thi đạt thành tích tiêu biểu. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải phụ như: Đội có màn chào hỏi ấn tượng nhất, xử lý tình huống hay nhất, tiểu phẩm xuất sắc nhất.
Cầm Thanh

Tác giả: Cầm Thanh

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập204
  • Hôm nay23,669
  • Tháng hiện tại108,075
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,300,614
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down