Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại xã Bản Hon, Hồ Thầu

Thứ hai - 08/08/2022 10:11 579 0
Ngày 5/8/2022, Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh, huyện do ông Sùng A Hồ - Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 xã Bản Hon, Hồ Thầu huyện Tam Đường. Cùng tham dự các ông bà đại biểu HĐND huyện.  
Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã thông báo tới cử tri về kết quả kỳ họp thứ thứ tám HĐND tỉnh khóa XV, kỳ họp thứ bảy HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền, phổ biến, giải thích các nghị quyết của HĐND đã được thông qua tại kỳ họp và vận động nhân thực hiện tốt các Nghị quyết đã được ban hành.
Tại bản xã Bản Hon, cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề, như: Sửa chữa kênh mương thủy lợi; xem xét lại mức đền bù giải phóng mặt bằng làm tuyên đường nối dài Nội Bài - Lào Cai cho một số hộ dân; tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ sản xuất ngông nghiệp; nâng mức phụ cấp cho các chức danh cán bộ thôn, bản; giải quyết dứt điểm tranh chấp đất rừng gữa các xã; mở rộng quy hoạch khu dân cư tại bản; tăng cường quản lý tình trạng khai thác quặng trái phép...
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử trị tại bản Nà Khum (xã Bản Hon)
 Tại xã Hồ Thầu, cử tri đã có các kiến nghị, như: Hạ thấp cốt mặt bằng khu tái định cư cho bản Phô Hồ Thầu; xây dựng mới nhà văn hóa cho bản Gia Khâu, Nhiều Sang vì nhà văn hóa xây dựng đã lâu diện tích nhỏ và đã xuống cấp; tăng kinh phí hoạt động Đảng đối với xã vùng I; xem xét phụ cấp chức danh kiêm nhiệm Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND xã.  
Các ý kiến, kiến nghị của cử chi đã được cấp có thẩm quyền giải đáp một cách thỏa đáng, những ý chưa được giải đáp sẽ được đoàn tổng hợp gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét sớm giải quyết, trả lời cử tri.
 

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập205
  • Hôm nay40,700
  • Tháng hiện tại125,106
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,317,645
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down