Lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông

Thứ tư - 17/08/2022 22:32 654 0
Trước tình trạng các hộ kinh doanh tại khu vực thị trấn Tam Đường nhất là tại khu vực chợ cũ cơi nới, bày bán hàng hoá lấn chiếm lòng lề đường gây mất an toàn giao thông. Để chấn chỉnh và lập lại trật tự đô thị, hành lang an toàn đường bộ thị trấn Tam Đường đã thành lập Ban chỉ đạo, các tổ công tác tiến hành tuyên truyền, giải tỏa hành lang an toàn giao thông tại những khu vực này.
Tại tuyến quốc lộ 4D chạy qua thị trấn Tam Đường hiện có gần 100 hộ kinh doanh cố định dọc tuyến với chiều dài gần 3 km. Cùng với đó quanh khu vực thị trấn nhất là chợ cũ Tam Đường có hơn 50 hộ kinh doanh, buôn bán. Thời gian qua, nhiều hộ kinh doanh đã cơi nới, làm mái che, dựng biển quảng cáo, bày bán hàng dưới lòng lề đường gây mất mỹ quan đô thị, ách tắc, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Để Giải quyết tình trạng này, trong những ngày qua, thị trấn Tam Đường đã ra quân tuyên truyền cũng như tiến hành tháo dỡ, giải tỏa hàng lang an toàn giao thông tại các khu vực nói trên.
Trao đổi với chúng tôi, ông Phong Văn Tiến – chủ tịch UBND Thị trấn Tam Đường cho biết: Từng bước xây dựng đô thị văn minh vào năm 2024, trong đó có tiêu chí an toàn hành lang giao thông. Trong chiến dịch này, chúng tôi phối hợp Phòng kinh tế hạ tầng, Thanh tra Sở giao thông vận tải và các lực lượng của thị trấn tăng cường tuyên truyền và yêu cầu dọn dẹp khu vực lòng đường vỉa hè, những trường hợp không chấp hành chúng tôi sẽ kiên quyết giải tỏa để trả lại hành lang ATGT.
Trong đợt ra quân này thị trấn Tam Đường tiến hành tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ kết cấu hành lang an toàn giao thông đường bộ.Thực hiện cưỡng chế, giải tỏa đối với các trường hợp cố tình không chấp hành theo quy định như: Công trình phụ tạm, lều quán, mái che, đặt, treo biển quảng cáo, tập kết vật liệu xây dựng, hàng hóa, trong phạm vi lòng đường, lề đường.
Anh Lò Quyết Thắng – bản Cò Lá,thị trấn Tam Đường, Tam Đường nói: Tôi hiện nay kinh doanh cây giống, trong quá trình kinh doanh buôn bán cũng ảnh hưởng hành lang giao thôn, khi được tuyên truyền tôi cũng chấp hành tốt việc đảm bảo ATGT.
Các lực lượng xử lý vi phạm về hàng lang ATGT tại đường 36m (Khu vực cổng Trung tâm y tế huyện)

Sau khi giải tỏa, thị trấn Tam Đường sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát và tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết không tái vi phạm, không họp chợ dưới lòng lề đường. Chỉ trong một ngày ra quân, hàng chục điểm cơi nới, mất an toàn giao thông đã được tháo dỡ, trả lại sự thông thoáng của hành lang giao thông. Việc làm này được đông đảo nhân dân trên địa bàn đồng tình ủng hộ.
Ông Hoàng Văn Khìn – bản Cò Lá, thị trấn Tam Đường,Tam Đường nói: Là một người dân của thị trấn Tam Đường, tôi rất đồng tình ủng hộ việc giải tỏa hành lang, không để các hộ buôn bán trên vỉa hè làm ảnh hưởng việc đi lại của nhân dân và làm mất mỹ quan đô thị …
Việc triển khai ra quân thực hiện giải tỏa hành lang ATGT đường bộ được triển khai ở thị trấn Tam Đường, góp phần chấn chỉnh và lập lại trật tự đô thị, trật tự hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn, đảm bảo đường thông, hè thoáng, sạch, đẹp, ngăn chặn và giảm thiểu tai nạn giao thông, kết hợp chỉnh trang đô thị trên địa bàn thị trấn Tam Đường.
                                                                                      Trọng Hoản

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập100
  • Hôm nay37,044
  • Tháng hiện tại39,419
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,231,958
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down