Niềm vui từ cây cầu mới

Thứ hai - 22/08/2022 21:39 798 0
Sau nhiều năm phải đi bộ một quãng đường vòng khá xa, thậm chí phải lội qua suối để đến khu sản xuất, mới đây các hộ dân của 3 bản Sàn Phàng Cao, Sin Chải, Lao Chải 2 xã Khun Há đã được đón nhận niềm vui mới khi cây cầu treo Nậm Đích được hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Những năm trước đây, để đi tới khu sản xuất người dân 3 bản: Lao Chải 2, Sin Chải, Sàn Phàng Cao, xã Khun Há chỉ đi xe máy được tới đầu suối, sau đó đi bộ, lội qua suối để sang làm chè phía bờ suối bên kia. Vào những ngày trời nắng, việc đi lại, vận chuyển nông sản đã rất khó, còn vào những ngày mưa nước suối lớn lại khó khăn gấp bội phần. Chính vì vậy, người dân rất mong muốn Đảng, Nhà nước, địa phương quan tâm xây dựng một cây cầu để bà con thuận tiện trong việc đi lại, lao động, sản xuất.Trước  nguyện vọng chính đáng đó, tháng 6/2021, huyện Tam Đường đã bố trí nguồn vốn xây dựng cây Cầu treo Nậm Đích. Đây là cầu treo dân sinh bán vĩnh cửu có chiều dài 73m, bề rộng toàn cầu 2,16m với tổng mức đầu tư 2,5 tỷ đồng. Sau hơn 01 năm thi công, cây cầu đã hoàn thành vào cuối tháng 7/2022.
Chia sẻ với chúng tôi ông Cứ A Sở - Chủ tịch UBND xã Khun Há vui mừng cho biết: “Trước đây, khi chưa có cầu người dân phải lội suối sang khu sản xuất rất nguy hiểm. Được Đảng, Nhà nước quan tâm, đầu tư xây dựng cây cầu treo kiên cố đến nay hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp cho việc đi lại, sản xuất cũng như đời sống của người dân 3 bản được cải thiện đáng kể”.
Đây thật sự là công trình đem lại niềm vui lớn đối với Nhân dân 3 bản, giúp người dân đi lại thuận tiện, đặc biệt là phục vụ cho việc canh tác, sản xuất vùng chè rộng 28 ha. Những năm trước đây, để đi tới khu sản xuất ông Cứ A Lừ ở bản Sàn Phàng Cao gặp rất nhiều khó khăn, ông chỉ có thể đi xe máy tới bờ suối, sau đó lội suối để sang khu đồi chè của gia đình. Cây cầu Nậm Đích hoàn thành và đưa vào sử dụng gần một tháng nay đã giúp việc đi lại, vận chuyển nông sản của gia đình ông và các hộ dân thuận lợi hơn rất nhiều.
Ông Cứ A Lừ - bản Sàn Phàng cao, Khun Há phấn khởi nói: Giờ đây, khi cây cầu được hoàn thành bà con phấn khởi lắm, chúng tôi có thể dễ dàng đi xe máy vận chuyển phân bón, nông sản sang khu sản xuất, vừa tiết kiệm được thời gian, công sức mà lại an toàn. Tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước, địa phương đã quan tâm xây dựng cho người dân cây cầu này.
Cây cầu Nậm đích (Khun Há) hoàn thành đã giúp người dân đi xe máy sang tận khu sản xuất.
Cùng chung niềm vui với ông Lừ, ông Cứ A Lự, ở bản Sàn Phàng Cao cũng rất phấn khởi khi có cây cầu qua suối. Bởi gia đình ông cũng trồng 5.000m2 chè phía bên kia suối, trước đây để đi tới nương chè rất vất vả, đặc biệt là việc vận chuyển vật tư, phân bón. Từ khi cây cầu hoàn thành đã giúp việc đi lại thuận tiện, việc đưa cơ giới hóa vào sản xuất của gia đình ông cũng dễ dàng hơn.
Ông Cứ A Lự -  bản Sàn Phàng Cao, xã Khun Há chia sẻ: Trước đây để đi tới nương chè vất vả lắm. Nhưng từ khi cây cầu hoàn thành đã giúp việc đi lại thuận tiện hơn, chúng tôi có thể đi xe máy lên tận khu sản xuất một cách dễ dàng. Đặc biệt, vào mùa mưa người dân không phải nơm nớp lo sợ mỗi khi phải “căng mình” vượt qua dòng nước suối chảy siết, nguy hiểm như trước nữa, chúng tôi phấn khởi lắm”.
Cầu treo Nậm Đích hoàn thành và đưa vào sử dụng không chỉ có ý nghĩa nối liền đôi bờ, mà còn thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tạo thêm động lực, niềm tin để người dân yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.
                                                                             Trọng Hoản

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập106
  • Hôm nay37,044
  • Tháng hiện tại38,610
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,231,149
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down