Tam Đường đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới

Thứ tư - 24/08/2022 22:26 637 0
Những ngày này các trường học trên địa bàn huyện Tam Đường đang gấp rút hoàn thành các hạng mục cuối cùng được đầu tư sửa chữa, nâng cấp nhằm đảm bảo cơ sở vật chất tốt nhất để đón học sinh vào năm học mới.
Năm học này, trường Tiểu học &THCS Sơn Bình có 35 lớp, 968 học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, Nhà trường được huyện Tam Đường phê duyệt nguồn ngân sách hơn 900 triệu đồng để sửa chữa các phòng học. Hiện đơn vị thi công đang hoàn thiện những phần việc cuối cùng để đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới. Cô Lê Thị Thùy Nhung - Hiệu trưởng trường Tiểu học &THCS Sơn Bình nói: “Để đảm bảo về cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới, chúng tôi tham mưu cho các cấp sửa chữa hệ thống phòng học của cấp THCS, như sơn sửa lại, thay cửa mới, lát nền, nâng cấp hệ thống điện tại các phòng... đến nay mọi công việc đã được đơn vị thi công hoàn tất, sẵn sàng đưa vào sử dụng cho năm học mới”.
Ban Giám hiệu trường Tiểu học và THCS Sơn Bình cùng đơn vị thi công kiểm tra chất lượng công trình sửa chữa lớp học.
Cũng như trường Tiểu học &THCS Sơn Bình, trường THCS Bình Lư được phê duyệt sửa chữa các hạng mục, như: Lớp học, Nhà hội đồng với tổng kinh phí hơn 600 triệu đồng. Đến nay, mọi hạng mục sửa chữa đã hoàn thành. Nhà trường đang huy động các thầy cô giáo tập trung lao động, dọn vệ sinh sạch sẽ để sẵn sàng đón học sinh tựu trường. Thầy Hoàng Xuân Nhật - Phó hiệu trưởng Trường THCS Bình Lư chia sẻ: “Để chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới, ngay khi kết thúc năm học, Nhà trường đã tham mưu cho các cấp tiến hành sửa chữa, cải tạo phòng học và các công trình phụ trợ. Hiện nay, việc sửa chữa đã hoàn tất, chúng tôi đang huy cán bộ, giáo viên tập trung lao động, dọn vệ sinh trường lớp học tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp để đón các em vào năm học mới”
Theo kế hoạch, năm học 2022 -2023, huyện Tam Đường có 35 trường, 626 lớp với trên 16.000 học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngay sau khi năm học cũ kết thúc, Phòng GD&ĐT đã tiến hành kiểm tra, rà soát các điểm trường, để lên kế hoạch đầu tư sửa chữa nâng cấp các công trình phòng học, công trình phụ trợ… Qua rà soát, Phòng đã tham ưu cho UBND huyện phê duyệt kinh phí sửa chữa, nâng cấp 9 công trình trường lớp học với kinh phí 7 tỷ đồng. Đến nay, các công trình sửa chữa đã cơ bản hoàn thành.
 Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT huyện cũng chỉ đạo các trường sử dụng nguồn kinh phí thường xuyên, sửa chữa các hạng mục nhỏ bị hư hỏng hoặc xuống cấp. Đồng thời, huy động giáo viên, phụ huynh học sinh tổ chức lao động, dọn dẹp vệ sinh trường lớp học; chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch.
Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Chiến Công - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tam Đường cho biết: “Ngay khi kết thúc năm học chúng tôi đã tiến hành rà soát cơ sở vật chất của các đơn vị trường bị hư hỏng xuống cấp và tham mưu cho UBND huyện ra quyết định phê duyệt nguồn vốn sửa chữa các trường học, đặc biệt các trường có phòng học xuống cấp, các điểm trường vùng khó khăn, các trường trong lộ trình phấn đấu đạt chuẩn quốc gia. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị trường học tổ chức dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường, lớp, trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Đến nay, công tác sửa chữa đã hoàn tất, sẵn sàng cho năm học mới|”
Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất trường lớp học, cùng với những kết quả đã đạt được trong năm học trước sẽ là tiền đề để ngành Giáo dục huyện Tam Đường tiếp tục phấn đấu, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong năm học 2022 - 2023.

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập97
  • Hôm nay35,150
  • Tháng hiện tại35,150
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,227,689
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down