Phiên giải trình Thực trạng công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng một số dự án trên địa bàn huyện.

Thứ ba - 06/09/2022 03:55 580 0
HĐND huyện vừa tổ chức phiên giải trình về thực trạng công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng một số dự án trên địa bàn huyện. Đ/c Tẩn Thị Quế - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì phiên giải trình.
Tại phiên giải trình đại diện lãnh đạo UBND huyện thông tin về thực trạng công tác bồi thường, giải phóng các dự án giao thông trên địa bàn huyện. Theo đó, hiện trên địa bàn huyện có 4 dự án là tuyến đường kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc; dự án nâng cấp đường tỉnh lộ 130; dự án đường hành lang biên giới đoạn Phong Thổ - Lai Châu với huyện Bát Xát - Lào Cai và dự án Khu đô thị Thiên đường Mắc Ca, đồng thời nêu rõ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện...
Tham gia ý kiến tại buổi giải trình đại diện các thành viên các ban HĐND huyện cho rằng: Sau khi khảo sát nhận thấy, hiện tại các dự án gặp rất nhiều khó khăn bởi thiếu nguồn vốn, dự án hành lang biên giới có đoạn còn thiếu hồ sơ, bản đồ dẫn đến chưa có phương án phê duyệt... ảnh hưởng tới tiến độ triển khai các dự án.
Đối với công tác phối hợp Ban quản lý các công trình giao thông tỉnh cho rằng đối với việc thiếu hồ sơ, bản đồ là do việc xác định ranh giới đã bàn giao rất khó là do Sở giao thông vận tải quản lý, việc tái định cư cần linh hoạt giải quyết theo các quyết định của Nhà nước, việc đo đạc có thể hợp đồng thêm với các đơn vị ngoại tỉnh có đủ khả năng để thực hiện; đồng thời đề nghị huyện cần tăng cường nhân sự cho Trung tâm phát triển quỹ đất để thực hiện các công việc; có biện pháp tháo gỡ ranh giới tại dự án hành lang biên giới để sớm triển khai thực hiện, các xã có dự án đi qua cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân không lấn chiếm đến ranh giới đã xác định.
Quang cảnh phiên giải trình của HĐND huyện.
Phát biểu tại phiên giải trình đ/c Tẩn Thị Quế - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cho rằng: Những kết quả đạt được trong thời gian qua có sự vào cuộc của các ban ngành huyện, tuy nhiên tiến độ triển khai các dự án vẫn còn chậm, do đó để đẩy nhanh tiến độ các dự án. Đ/c đề nghị UBND huyện xây dựng phương án sớm giải quyết những khó khăn vướng mắc để tiếp tục thực hiện các dự án góp phần đẩy nhanh tiến độ các công trình và tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
Hoàng Cường

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập201
  • Hôm nay37,044
  • Tháng hiện tại47,349
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,239,888
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down