Bí thư chi đoàn gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Thứ hai - 08/08/2022 10:26 1.404 0
Trong những năm qua, việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã thành phong trào thi đua sôi nổi được đoàn viên, thanh niên toàn huyện hưởng ứng tích cực, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học và làm theo lời  Bác dạy. Anh Tẩn A Dao - Bí thư chi đoàn bản Tà Chải, xã Hồ Thầu là một trong những điển hình đó.

Trước đây, cuộc sống gia đình anh Tẩn A Dao gặp rất nhiều khó khăn, do nguồn thu nhập chủ yếu chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Với suy nghĩ phải tìm hướng đi mới để phát triển kinh tế gia đình, anh bàn bạc với vợ chuyển đổi diện tích đất kém hiệu quả sang trồng cây có giá trị kinh tế cao. Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, năm 2015, gia đình đã quyết định trồng gần 50 cây Lê. Nhờ áp dụng đúng quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc nên cây Lê sinh trưởng và phát triển tốt. Mỗi năm cho gia đình anh nguồn thu nhập trên 20 triệu đồng từ bán quả Lê.
Bên cạnh đó, gia đình anh xây dựng chuồng trại kiên cố chăn nuôi lợn, và đào 500m2 ao thả cá. Ngoài ra, gia đình anh chăm sóc gần 5 ha cây thảo quả; gieo trồng hơn 1,5 ha lúa, ngô... Với mô hình phát triển kinh tế này, trừ chi phí gia đình anh có nguồn thu nhập 150 triệu đồng/năm. Kinh tế phát triển, gia đình anh có điều kiện xây dựng ngôi nhà 2 tầng khang trang đầy đủ tiện nghi trị giá gần 1 tỷ đồng.
Anh Tẩn A Dao chia sẻ: "Học và làm theo lời Bác, tôi học đức tình cần cù của Bác, từ đó gia đình tôi đã mạnh dạn chuyển đổi những diện tích đất vườn kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao kết hợp với chăn nuôi như: Trồng Lê, thảo quả, nuôi cá, gia súc, gia cầm... mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo thu nhập ổn định cho gia đình".
Vợ chồng anh Tẩn A Dao thu hoạch Lê
Với sự năng nổ, nhạy bén trong phát triển kinh tế, luôn đi đầu trong các phong trào của địa phương. Năm 2021, anh Dao được tín nhiệm giữ chức Bí thư Chi đoàn bản Tà Chải. Trên cương vị này, anh luôn ý thức được trọng trách của mình là làm sao để Chi đoàn ngày càng phát triển, thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia vào các hoạt động của đoàn. Bản thân anh luôn tự trau dồi, tìm tòi, học hỏi và cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực để tập hợp, thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào.
Nhận xét về Bí thư chi đoàn Tẩn A Dao, chị Phàn Mẩy Lảy - Bí thư Đoàn xã Hồ Thầu cho biết: “Anh Tẩn A Dao – Bí thư chi đoàn bản Tả Chải là một cán bộ đoàn gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình, luôn đi đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Anh luôn biết cách dẫn dắt, tổ chức hiệu quả các phong trào đoàn. Không chỉ vậy, anh còn là đoàn viên làm kinh tế giỏi, anh Dao thực sự là tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên ở địa phương học tập và noi theo”.
Với những nỗ lực trong phát triển kinh tế và tích cực tham gia công tác Đoàn, anh Tẩn A Dao luôn được đoàn viên thanh niên cùng bà con trong bản yêu mến, Đoàn cấp trên tin tưởng. Anh xứng đáng là một tấm gương sáng để nhiều đoàn viên thanh niên học tập và làm theo.

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập182
  • Hôm nay41,629
  • Tháng hiện tại176,069
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,368,608
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down