Tạo việc làm ổn định cho người dân địa phương

Thứ năm - 14/03/2024 04:39 113 0
Mặc dù mới đi vào hoạt động từ tháng 9 năm 2023, nhưng Công ty cổ phần xi măng Norcem Yên Bình tại xã Bản Hon được đánh giá là một trong những công ty hoạt động có hiệu quả. Từ khi đi vào hoạt động, công ty đã tạo công ăn việc làm thường xuyên cho gần 100 lao động tại địa phương.

Công ty cổ phần xi măng Norcem Yên Bình được khởi công xây dựng từ tháng 8/2021, là dự án nhóm A do Bộ xây dựng thẩm định, sau hơn 2 năm thi công đến tháng 9/2023 dự án đã hoàn thành và đưa vào hoạt động. Sản phẩm của công ty được đánh giá tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015, chứng nhận sản phẩm phù hợp với các yêu cầu quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16/2019/BXD. Tính từ tháng 10 đến tháng 12/2023, Công ty đã sản xuất và tiêu thụ được 79.000 tấn, doanh thu đạt 85 tỷ đồng, Do sử dụng các nguyên liệu tại địa phương nên giá thành xi măng Yên Bình sản xuất tại Lai Châu đã giảm được 40% cước vận chuyển từ các nhà máy khác hơn so với các loại xi măng khác là 500.000đ - 600.000 đồng/1tấn. Công ty đi vào hoạt động đã tạo việc làm ổn định, thường xuyên cho gần 100 lao động chủ yếu là lao động tại địa phương, thu nhập bình quân từ 8 - 8,5triệu đồng/người/tháng. Ông Nguyễn Văn Minh - PGĐ phụ trách sản xuất Công ty cổ phần xi măng Norcem Yên Bình Lai Châu cho biết: Tháng 12/2023, Nhà máy đi vào hoạt động chính thức, Nhà máy đã tuyển dụng hơn 70 công nhân chủ yếu là người Lự ở địa phương, Công ty đã đào tạo cơ bản để công nhân nắm bắt công nghệ, quy trình sản xuất, đào tạo về an toàn lao động để đảm bảo an toàn cho hoạt động. Ngoài ra, Công ty tạo điều kiện mức lương đảm bảo phù hợp cho cán bộ, công nhân viên từ 7 - 9 triệu đồng/tháng và làm việc theo đúng quy định của Nhà nước là 8h/ngày và 26 ngày/tháng. Đồng thời đóng BHYT, BHXH cho toàn thể cán bộ, công nhân viên của nhà máy.
IMG 5832
Cán bộ kỹ thuật và công nhân Nhà máy xi măng Norcem Yên Bình Lai Châu đang điều hành hoạt động của Nhà máy.
Là một trong gần 100 công nhân đang làm việc tại Nhà máy xi măng Norcem Yên Bình Lai Châu, anh Lò Văn Sâu là người dân Bản Thẳm - xã Bản Hon rất phấn khởi khi được Công ty tạo điều kiện nhận vào làm, khi vào làm hàng tháng anh đều có thu nhập bình quân từ 7 - 9 triệu đồng/tháng. Đối với nông dân như anh thì đây là khoản thu lớn, giúp gia đình có khoản tiền trang trải trong cuộc sống. Đặc biệt từ khi vào làm tại Công ty đến nay anh cũng đã tiếp cận được nhiều kiến thức kỹ thuật và giờ đã thành thạo trong việc vận hành các trang thiết bị, máy móc tại Nhà máy. Anh Sâu chia sẻ: Trước em ở nhà làm nông nghiệp, tháng cũng chỉ thu nhập được 3 - 4 triệu, đời sống khó khăn, giờ vào làm công nhân tại Công ty xi măng lương hơn 7 triệu và công việc ổn định hơn, đời sống cũng bớt khó khăn hơn rất nhiều
IMG 5839
Công nhân Nhà máy xi măng Norcem Yên Bình Lai Châu đang bốc xi măng lên xe vận chuyển đến nơi tiêu thụ
 Bản Hon là một trong những xã tương đối thuận lợi vì có tuyến đường thuộc Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi qua. Do đó đã tạo thuận lợi cho các Doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh tại địa phương. Việc Công ty cổ phần xi măng Norcem Yên Bình đi vào hoạt động đã và đang tạo công ăn việc làm và thu nhập cho người dân địa phương. Điều này đã góp phần quan trọng để xã Bản Hon thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là mục tiêu giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập131
  • Hôm nay34,842
  • Tháng hiện tại1,051,301
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,071,933
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down