Diễn đàn công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân

Thứ ba - 19/09/2017 03:55 535 0
Sáng ngày 15/9/2017, công an xã Khun Há tổ chức diễn đàn công an xã lắng nghe ý kiến của nhân dân. Tới dự có đảng uỷ, chính quyền xã, đại diện công an huyện và đại diện bà con nhân dân trong toàn xã.
Theo báo cáo của lực lượng công an xã, trong 9 tháng qua trên địa bàn xã đã sảy ra 5 vụ án, trong đó có 3 vụ trộm cắp tài sản, 2 vụ chết người do tai nạn lao đông và 1 vụ do sử dụng súng săn vô ý làm chết người; đặc biệt 9 tháng qua Khun Há có 3 đối tượng bị bắt và truy tố về tội vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý; hiện trên địa bàn xã còn 8 người nghiện, trong đó có 4 người đang điều trị thay thế bằng Methadone, hiện xã đang quản lý 14 đối tượng tù tha, trong đó có 7 đối tượng hình sự và 7 đối tượng ma tuý. 9 tháng đầu năm lực lượng công an xã đã tham mưu cho Đảng uỷ, chính quyền xã vận động nhân dân thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đến nay toàn xã đã thu hồi được 63 khẩu súng tự chế gồm 42 khẩu súng kíp và 21 khẩu súng hơi. Đồng thời, lực lượng công an xã cũng tham mưu cho UBND xã ra quyết định đưa 2 đối tượng vào giáo dục tại xã, phường và sử phạt vi phạm hành chính 2 đối tượng với tổng số tiền là 2,3 triệu đồng nộp kho bạc nhà nước. Ngoài ra lực lượng công an xã cũng phối hợp với các tổ đội nghiệp vụ công an huyện tăng cường thường xuyên kiểm tra bãi vàng Chinh Sáng và tuần tra kiểm soát sử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đẩy mạnh xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, vận động quần chúng tích cực tố giác tội phạm, tổ chức cho nhân dân, giáo viên và học sinh các trường, doanh nghiệp trên địa bàn ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự.


Quang cảnh diễn đàn công an xã Khun Há lắng nghe ý kiến của nhân dân.

          Trong diễn đàn đại diện nhân dân ở các bản trong xã có ý kiến đề nghị lực lượng công an xã cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân tuân thủ nghiêm pháp luật của nhà nước, tích cực tuần tra, kiểm soát, nắm tình hình, giải quyết dứt điểm các vụ việc ở cơ sở, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương; Chủ động phòng chống các tai tệ nạn xã hội, phụ nữ bỏ nhà ra đi.
          Trước những ý kiến kiến nghị của nhân dân đại diện lực lượng công an xã đã hoan nghênh những đóng góp của nhân dân đối với lực lượng công an xã nói riêng và đối với tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xẫ hội trên địa bàn, đồng thời hứa sẽ tiếp thu và giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trong thời gian sớm nhất.

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down