Tam Đường sẵn sàng cho ngày hội Tòng quân

Thứ ba - 19/02/2019 19:52 580 0
Những ngày này, cùng với tuổi trẻ cả nước, 135 thanh niên các dân tộc huyện Tam Đường trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019, đang háo hức đón chờ ngày hội Tòng quân, coi đây là niềm vinh dự, lòng tự hào khi được cống hiến một phần công sức của mình trong việc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Xã hội chủ nghĩa.
Theo chân cán bộ Ban CHQS huyện cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, Chúng tôi đến thăm gia đình em Tao Văn Pèng, sinh năm 2000, ở bản Chăn Nuôi, xã Bản Hon, là một trong những thanh niên tham gia nhập ngũ đợt này. Pèng tâm sự: “Gia đình em có ba anh em thì người anh cả là một trong những tấm gương về tinh thần hiếu học của xã và hiện đang công tác tại Công an huyện Phong Thổ. Noi gương anh, sau khi tốt nghiệp THPT Pèng đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được học tập, rèn luyện và trưởng thành hơn trong môi trường quân đội”.
Rời gia đình em Pèng, chúng tôi đến thăm gia đình em Lò Văn Điếng (ở cùng bản) đã có rất đông bà con, anh em họ hàng đang đến chúc mừng gia đình em. Chỉ còn ít ngày nữa Điếng sẽ trở thành anh Bộ đội, những cái bắt tay, những lời chúc mừng, căn dặn trước khi em lên đường làm nghĩa vụ quân sự làm cho không khí của gia đình luôn rộn rã. Điếng vui mừng nói: “Được gia nhập quân ngũ là ước mơ của em từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, và ước mơ ấy sắp trở thành sự thật. Giờ đây, em đang háo hức, chờ đợi ngày tòng quân”.
      
Năm 2019, huyện Tam Đường được giao chỉ tiêu tuyển chọn 135 công dân lên đường nhập ngũ. Trong đó, 110 thanh niên nhập ngũ quân đội, 25 thanh niên nhập ngũ lực lượng Công an. Để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch giao, Hội đồng NVQS huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn làm tốt công tác nắm công dân trong độ tuổi nhập ngũ từ cơ sở; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS giúp mọi người hiểu, được tham gia NVQS là quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm hết sức vẻ vang của mỗi công dân trước Tổ quốc.
         
Bên cạnh đó, công tác tổ chức gọi sơ tuyển và khám tuyển từ cơ sở đến huyện chặt chẽ, bảo đảm đúng nguyên tắc. Hội đồng NVQS huyện đã phát lệnh khám sơ tuyển gần 700 thanh niên tại 14 xã, thị trấn. Sau khi sơ tuyển đã có 384 thanh niên đủ điều kiện khám tuyển NVQS tại huyện. Nhờ đó, đã lựa chọn đủ số lượng tân binh bảo đảm các tiêu chuẩn về sức khỏe, đạo đức, phẩm chất chính trị và trình độ học vấn.
         
Theo đánh giá của Ban CHQS huyện chất lượng tân binh năm nay cao hơn năm trước. Về trình độ, có 96,2% thanh niên tốt nghiệp THCS và THPT, trong đó có 01 thanh niên đã tốt nghiệp Đại học; 100% thanh niên là đoàn viên. Về sức khỏe và độ tuổi, có trên 80% thanh niên có sức khỏe loại 1 và loại 2; có 125 thanh niên có tuổi đời từ 18 đến 22 tuổi, 10 thanh niên tuổi đời từ 23 đến 25 tuổi; có hơn 40 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Các tân binh đợt này được giao cho các đơn vị: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung Đoàn 82 Quân khu 2 và Công an tỉnh

Cán bộ Ban CHQS huyện Tam Đường và cấp ủy chính quyền xã Bản Hon động viên thanh niên và
gia đình có thanh niên nhập ngũ năm 2019.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Thế Dương - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tam Đường cho biết: “Đến nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã có lệnh gọi nhập ngũ đối với 135 thanh niên nhập ngũ chính thức, 5 thanh niên dự bị; 100% thanh niên chuẩn bị nhập ngũ đều có mặt tại địa phương. Hiện, nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà và liên hoan văn nghệ tiễn tân binh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi động viên tân binh trước lúc lên đường đã được các địa phương tổ chức. Mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội Tòng quân vào ngày 22/2 tới của tuổi trẻ huyện nhà đã cơ bản hoàn tất”.

Với truyền thống của một huyện anh hùng, tuổi trẻ huyện Tam Đường đã sẵn sàng lên đường, cầm chắc cây súng bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down