Thanh niên Tam Đường sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thứ ba - 15/02/2022 22:11 499 0
Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, mùa tuyển quân năm 2022, nhiều thanh niên của huyện Tam Đường đã hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đây là một nét đẹp rất đáng tự hào của thanh niên, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Khi có thông báo tuyển quân, thanh niên Lò Văn Khải dân tộc Thái ở bản Mường Cấu - Thị trấn Tam Đường vừa mới học xong lớp 12 đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, bởi em nghĩ rằng: Được rèn luyện trong môi trường quân đội sẽ giúp em trưởng thành hơn, đồng thời đây cũng là truyền thống của gia đình, ông nội, bố và anh trai của em cũng đã từng ở trong quân ngũ và em cũng muốn làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân đối với quê hương, đất nước.
Tân binh Lò Văn Khải tâm sự với chúng tôi: Gia đình em có ông nội, bố và anh trai đều đã đi bộ đội nên em đã viết đơn xin nhập ngũ đợt này để được rèn luyện bản thânvới mong muốn được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân.
Còn đối với em Nguyễn Hoàng Anh bản Đội 4 - xã Hồ Thầu sinh ra trong gia đình có 2 anh em, bố mất sớm, một mình mẹ tần tảo vất vả nuôi hai anh em, mặc dù mới học xong bậc THPT nhưng em quyết định không học lên nữa mà ở nhà phụ giúp mẹ, khi có lệnh gọi xét tuyển nghĩa vụ quân sự em rất vui khi mình đã trúng tuyển đợt này, em hi vọng trong thời gian ở trong quân ngũ em sẽ được rèn luyện để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 
IMG 2896
Đại diện BCH Quân sự huyện, BCH Quân sự Thị trấn động viên gia đình và tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ.

Để giúp các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ đợt này Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi gặp mặt, động viên, căn dặn các thanh niên   nỗ lực phấn đấu, rèn luyện góp sức bảo vệ vững chắc chủ quyền của dân tộc.
Đồng chí Trần Đăng Hùng - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự Thị trấn Tam Đường cho biết: Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày giao quân năm 2022, để giúp các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ chúng tôi đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền Thị trấn tổ chức gặp mặt động viên và tặng quà các thanh niên trúng tuyển trong đợt này, đồng thời mong các thanh niên sẽ chấp hành tốt nội quy, kỷ luật quân đội, hoàn thành tốt mọi nhiêm vụ cấp trên giao phó. Đến thời điểm hiện nay 100% tân binh của Thị trấn đều yên tâm về tư tưởng, xác định tốt trách nhiệm sẵn sàng nhập ngũ.
Đợt tuyển quân năm nay Tam Đường được giao chỉ tiêu 132 tân binh, trong đó có 102 tân binh thuộc quân đội và 30 tân binh ngành công an, theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chất lượng tân binh năm nay cao hơn năm trước khá nhiều, trong đó có đến 56 tân binh đã học xong bậc THPT, còn lại đều có trình độ THCS, chất lượng sức khỏe cũng đạt cao, điều đáng nói năm nay có 42 tân binh xung phong viết đơn tình nguyện nhập ngũ và được gia đình tạo điều kiện để các em hoàn thành trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc.
Trao đổi với chúng tôi Thượng tá Lê Hà Thanh - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện Tam Đường nói: Để thực hiện tốt công tác tuyển quân năm nay, chúng tôi đã tham mưu với Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và phối hợp chặt chẽ với các địa phương tuyển chọn công dân trong độ tuổi nhập ngũ, qua đánh giá chất lượng và trình độ của tân binh năm nay cao hơn năm trước. Để đảm bảo cho ngày giao quân chúng tôi cũng đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho ngày giao nhận quân trong không khí an toàn và phấn khởi giúp các tân binh yên tâm lên đường thực hiện trách nhiệm đối với Tổ quốc.
Bảo vệ Tổ quốc là sự nghiệp của toàn dân tộc, thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm với Tổ quốc, với quê hương. Thanh niên huyện Tam Đường đã xác định tham gia nghĩa vụ quân sự là vinh dự, tự hào, bởi thực hiện nghĩa vụ quân sự chính là sự cống hiến một phần bé nhỏ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng và toàn dân tộc. Với tinh thần đó, các thanh niên ưu tú được tuyển chọn của huyện Tam Đường phấn khởi, sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down